ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ สุดทนจวก !! ขอให้ท่านสนุกและโชคดีในการอผลาญเวลาและเงินทองของบ้านเมือง

#ศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ สุดทนจวก !! ขอให้ท่านสนุกและโชคดีในการอผลาญเวลาและเงินทองของบ้านเมือง

13 June 2018
1354   0

ศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ นาครทรรพ อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้โพสข้อความระบุว่า หมู่นี้ ผมได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนพ้องน้องพี่ที่มีความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง โทรมาแจ้งให้ผมทราบหรือไม่ก็ชักชวนให้ผมเข้าร่วมการจัดตั้งพรรคการเมืองซึ่งเขาทั้งหลายได้มีส่วนต่างๆ. เป็นหัวหน้าบ้าง. เป็นผู้ประสานงานบ้าง. เป็นผู้หาเงินบ้าง. เป็นผู้หาคนบ้าง ผมได้ตอบไปว่าขอให้โชคดี แผ่เมตตาให้. และหวังดีต่อท่านเหล่านั้นด้วยความจริงใจ

แต่ท่านเรานั้นคงไม่ทราบอย่างที่ผมทราบ. คงไม่เชื่ออย่างที่ผมเชื่อว่ากฎหมายว่าด้วยพรรคการเมืองและการเลือกตั้งของเรานั้นหรือรัฐธรรมนูนของเรานั้นเหลวไหล. ไร้สาระ

เขียนขึ้นมาโดยบุคคลที่สังคมยกย่อง แต่หารู้ไม่ว่าไม่มีความแตกฉานทั้งในทฤษฎีหรือภาคปฏิบัติเกี่ยวกับการเมืองและการเลือกตั้งแต่อย่างใดเลย. เพราะไม่เคยร่ำเรียนมาอย่างแท้จริง. มิได้ทำการวิจัยอย่างเพียงพอหรือไม่มีเลย ถ้าจ ะตรวจสอบดูแต่ละคนก็คงไม่ยากและมิได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเมืองที่มีพรรคการเมืองที่แท้จริง. ที่เกิดขึ้นมาโดยมิได้อาศัยกฎหมายหรือรัฐธรรมนูญใดๆ. แต่หากได้ถือกำเนิดก่อนกฎหมายนั้นๆด้วยซ้ำไป. ดังเช่นพรรคการเมืองในอังกฤษเป็นต้น

ถึงแม้ท่านเหล่านั้นจะมีประสบการณ์ต่างๆมามากมายหลากหลายเพียงใด. มีความสามารถ และตั้งใจจริงเพียงใด. ทุ่มเทให้กับภารกิจของพรรคอย่างเต็มที่เพียง ด. ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ไม่พ้นที่จะเป็นความเหลวไหลไร้สาระ เพราะท่านต้องกระทำอยู่ภายใต้โครงสร้างและองค์ประกอบที่กฎหมายได้กำหนดไว้อย่างเหลวไหลและไร้สาระ

โดยเหตุนี้ ผมจึงไม่สามารถสนับสนุนการเลือกตั้งพรรคการเมืองและรัฐธรรมนูญของคสช.ได้ แต่ผมจะไม่ขัดขวางท่านทั้งหลายที่ไม่เชื่ออย่างเดียวกับผม ขอให้ท่านสนุกและโชคดีในการอผลาญเวลาและเงินทองของบ้านเมืองต่อไปตามความเชื่อและศรัทธาของ ทานเถิด

สำนักข่าววิหคนิวส์