เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ศาลสุดเมตตา ! ให้ประกันรุ้งอีกครั้ง ติดกำไร Em อ้างขอไปสอบ

#ศาลสุดเมตตา ! ให้ประกันรุ้งอีกครั้ง ติดกำไร Em อ้างขอไปสอบ

1 December 2021
438   0

วันนี้ (1 ธ.ค. 64) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่าทีมทนายความได้ยื่นขอปล่อยชั่วคราว นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำราษฎร จากหมายขังตามข้อหาประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในคดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 63 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ และคดีชุมนุม “อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป” เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 63 ของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยทนายอ้างว่าจำเลยเป็นนักศึกษามีความจำเป็นจะต้องสอบเพื่อสำเร็จการศึกษา และจำเลยยืนยันว่าจะไม่หลบหนีหรือก่อเหตุร้ายประการอื่นอีก

เวลา 13:04 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ประกัน น.ส.ปนัสยา ในคดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน โดยให้วางหลักทรัพย์เงินสด 200,000 บาท จากกองทุนราษฎรประสงค์

เวลา 13:26 น. ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ประกัน น.ส.ปนัสยา ในคดีชุมนุม “อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป” โดยกำหนดเงื่อนไขเช่นเดียวกับคดีชุมนุม “19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร”

ศาลทั้งสองกำหนดเงื่อนไขปล่อยตัว จำนวน 5 ข้อ เฉกเช่นศาลอาญาเมื่อวานนี้ ได้แก่ ห้ามทำกิจกรรมหรือก่อเหตุที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามออกนอกเคหสถานตลอดเวลา เว้นแต่มีความจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปเรียนและสอบ ไปติดต่อราชการที่ศาลอื่นหรือเหตุอื่น โดยได้รับอนุญาตจากศาล ห้ามออกนอกราชอาณาจักร โดยให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา เป็นผู้กำกับดูแลให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ (กำไล EM) และหากผิดสัญญาให้ปรับผู้ประกัน

จากคำสั่งข้างต้น ทำให้ช่วงเย็นของวันนี้ น.ส.ปนัสยา จะได้รับการปล่อยตัวจากทัณฑสถานหญิงกลาง หลังถูกคุมขังมาถึง 17 วัน