ข่าวประจำวัน » #ศาลขอนแก่น ตัดสินจำคุก ‘จ่านิว’ 6 เดือน !! ให้รอลงอาญา 2 ปี ด้าน 6 ผู้ต้องรอการกำหนดโทษ ให้คุมประพฤติ 1 ปี ตามความผิดละเมิดอำนาจศาล

#ศาลขอนแก่น ตัดสินจำคุก ‘จ่านิว’ 6 เดือน !! ให้รอลงอาญา 2 ปี ด้าน 6 ผู้ต้องรอการกำหนดโทษ ให้คุมประพฤติ 1 ปี ตามความผิดละเมิดอำนาจศาล

2 November 2017
667   0

วันที่ 2 พ.ย. 2560 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาล จ.ขอนแก่น ได้เบิกตัวผู้ต้องหาในคดีละเมิดอำนาจศาล คดีเลขที่ ลม.1/2560 พร้อมทนายความเข้ารับฟังคำสั่งศาล ตามการนัดฟังคำสั่งศาลวันนี้ โดยมีทนายความ ของผู้ต้องหาทั้ง 7 คน พร้อมด้วยผู้ที่มาให้กำลังใจร่วมรับฟังคำสั่งศาลภายในห้องพิจารณาคดีที่ 6 ชั้น 3 ศาล จ.ขอนแก่น โดยศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังหรือบันทึกภาพภายในเขตอำนาจศาลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายอภิวัฒน์ สุนทรารักษ์ นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, นายพายุ บุญโสภณ,นายอาคม ศรีบุตตา,น.ส.จุฑามาศ ศรีหัตถผดุงกิจ และ นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ สมาชิกกลุ่มดาวดิน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายณรงค์ฤทธิ์ อุปจันทร์ นักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ และ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ

น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า วันนี้ศาลได้นัดผู้ต้องหาทั้ง 7 และทนายความมาฟังคำสั่งศาลหรือมาฟังคำพิพากษา ในคดีละเมิดอำนาจศาลของผู้ต้องหาทั้งหมด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยศาลได้มีคำพิพากษา แยกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-6 ให้รอการลงโทษ เป็นเวลา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี โดยให้มารายงานตัว 6 ครั้ง

“ในส่วนของ นายสิรวิชญ์ ในฐานะที่ เป็นผู้ใหญ่ เรียนจบแล้ว ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก 6 เดือนปรับ 500 บาท โทษจำคุก 6 เดือน โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้คุมความประพฤติไว้อีก 1 ปี เช่นเดียวกัน คือต้องมารายงานตัว 6 ครั้ง เช่นเดียวกันผู้ต้องหาที่ 1-6 และให้ทุกคน บำเพ็ญประโยชน์ อีก 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ศาลยังมีคำสั่งห้ามไม่ให้ทั้ง 7 คนไปคบค้าสมาคมหรือรวมตัวกัน หรือจัดกิจกรรม อันที่เป็นลักษณะที่จะเป็นความผิดในทำนองเดียวกันอีก”น.ส.ภาวิณี กล่าว

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ศาล จ.ขอนแก่นมีคำพิพากษาก็ได้ส่งเรื่องให้ไปรายงานตัวที่สำนักงานคุมประพฤติ จ.ขอนแก่น ทันที

สำนักข่าววิหคนิวส์