ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ศาลขอนแก่นสั่ง! ไต่สวนคดีเปรี้ยวกับพวกละเมิดอำนาจ ถ่ายภาพในห้องคดีแล้ว

#ศาลขอนแก่นสั่ง! ไต่สวนคดีเปรี้ยวกับพวกละเมิดอำนาจ ถ่ายภาพในห้องคดีแล้ว

27 March 2018
717   0

ศาลจังหวัดขอนแก่นสั่งไต่สวนคดี “เปรี้ยว” ฆ่าหั่นศพ กับพวก ละเมิดอำนาจ ถ่ายภาพในห้องพิจารณาคดี พบผู้เกี่ยวข้อง 3 คน – ออกหมายเรียก เดือนเมษายน

Inn – นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุริยันต์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม แถลงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ว่า หลังจากมีการเผยแพร่ภาพการสนทนา ในแอพลิคชั่น ไลน์ ผ่านสื่อสังคม Social ของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ จำเลยในคดีฆ่าหั่นศพ ที่มีลักษณะการถ่ายภาพในห้องพิจารณาคดี ซึ่งจากการตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิด ในห้องพิจารณาคดี พบว่า จำเลยที่ได้รับการประกันตัว ได้ใช้โทรศัพท์มือถือ มาถ่ายภาพในห้องพิจารณาคดีวันนัดสืบพยาน ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องพิจารณาคดีสามารถบันทึกภาพไว้ได้ในช่วงบ่ายของวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนรายละเอียดว่า เปรี้ยวได้นำโทรศัพท์ของเบนซ์ ไปแชท สนทนากับบุคคลภายนอกตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลหรือไม่ ในเรื่องนี้ต้องมีการไต่สวนข้อเท็จจริง เบื้องต้น พบผู้เกี่ยวข้องในการละเมิดอำนาจศาลครั้งนี้ 3 คน อธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค 4 ได้สั่งให้ศาลจังหวัดขอนแก่น ตั้ง สำนวนไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล เพราะการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล ซึ่งเป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล โดยจะออกหมายเรียก จำเลยที่ได้รับการประกันตัว มาไต่สวน สอบข้อเท็จจริง ในช่วงเดือนเมษายนนี้ สำหรับอัตราโทษของการละเมิดอำนาจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 500 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

สำนักข่าววิหคนิวส์