เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ศักดิ์ เสื้อแดงไม่รอด ! อัยการส่งฟ้องศาลแล้ว ในคดีอุกอาจบุกชกแรมโบ้ คาทำเนียบ

#ศักดิ์ เสื้อแดงไม่รอด ! อัยการส่งฟ้องศาลแล้ว ในคดีอุกอาจบุกชกแรมโบ้ คาทำเนียบ

27 October 2022
196   0

    27 ต.ค.2565 – นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าได้รับทราบจาก นายมีชัย เกิดวิบูลย์เวช อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวงดุสิต ว่าวันนี้(26 ต.ค.) พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวงดุสิตได้มีคำสั่งฟ้องนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ อายุ 62 ปี ใน ความผิดฐาน ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ซึ่งข้อหาต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

ในคดีที่เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 ได้มีกลุ่มสหภาพแรงงานไทอั้ม ได้เดินทางมา บริเวณสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ (เเรมโบ้) อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีผู้เสียหาย ได้เชิญตัวแทนของกลุ่ม – สหภาพเข้าประชุม ระหว่างนายวีรวิชญ์ (ทราบชื่อภายหลัง) ได้ตระโกนเรียกผู้กล่าวหาแล้วได้ชกต่อยผู้เสียหาย จำนวนหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป

โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายวีรวิชญ์มาส่งให้พนักงานอัยการ เป็นสำนวน ส.2 (สำนวนไม่มีตัวผู้ต้องหา) มาช่วงเดิอน พ.ค. 2565 และอัยการได้สั่งสอบสวนเพิ่มเติมให้แพทย์ทำความเห็นยืนยันการรักษาพยาบาล ผลการสอบสวนเพิ่มเติมจึงพิจารณามีคำสั่งฟ้องนายวีรวิชญ์ ในข้อหาทำร้ายร่างกายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ในวันนี้ และแจ้งให้ตำรวจนำตัวมาส่งฟ้องต่อไป โดยคดีนี้มีอายุความ 10 ปีครบอายุความในวันที่ 19 ต.ค. 2574