ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง “ป.ป.ช.” พรุ่งนี้

#“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง “ป.ป.ช.” พรุ่งนี้

8 April 2019
911   0

8 เม..62-นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯได้ดำเนินการตั้งโต๊ะให้ประชาชนมาร่วมเข้าชื่อเพื่อกล่าวหาและนำไปสู่การถอดถอน 7 กกต.ให้พ้นจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ2560 .234(1) ประกอบ. 76 ถึง.82 ของพรป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต2561 นั้น


บัดนี้สมาคมฯ ได้จัดทำข้อกล่าวหาและพฤติการณ์แห่งการกระทําผิดตามข้อกล่าวหาพร้อมพยานหลักฐาน หรืออ้างพยานหลักฐานเป็นคำร้อง พร้อมรายชื่อประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้จำนวนที่เพียงพอต่อการดำเนินการยื่นคำร้องไปยัง... ให้ดำเนินการไต่สวน และมีความเห็นกรณีมีข้อกล่าวหาว่า7กกต.จงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อํานาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเห็นควรที่จะนำคำร้องดังกล่าวไปยื่นให้คณะกรรมการ... ดำเนินการไต่สวน และมีความเห็นตามคำร้องเพื่อเสนอเรื่องไปยังอัยการสูงสุด ให้ดําเนินการฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองต่อไป และหากที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองประทับฟ้องผู้ถูกกล่าวหาหรือ 7กกต. ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคําพิพากษาต่อไป

สมาคมฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ...ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 10.00. สำนักงาน... ถนนสนามบินน้ำ ปากเกร็ด นนทบุรี”นายศรีสุวรรณกล่าว

Cr.brighttv

สำนักข่าววิหคนิวส์