ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ศรีสุวรรณจี้! หัวหน้าคสช.ใช้ม.44สั่งพักงานประวิตรจนกว่า ปปช.จะสอบเสร็จ

#ศรีสุวรรณจี้! หัวหน้าคสช.ใช้ม.44สั่งพักงานประวิตรจนกว่า ปปช.จะสอบเสร็จ

18 December 2017
891   0

           “ศรีสุวรรณ” เดินหน้าไล่บี้ “พล.อ.ประวิตร” จี้ หัวหน้า คสช.สั่งพักงานจนกว่า ปปช.จะสอบเสร็จ อ้างเพื่อรักษาบรรทัดฐานเหมือน กรณี “มรว.สุขุมพันธุ์” 

            สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มี นายศรีสุวรรณ จรรยา เป็นเลขาธิการ ออกแภลงการณ์ เรียร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจ ม.44 สั่งพักงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากถูกร้องเรียน และกำลังถูก คณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ตรวจสอบ เรื่องทรัพย์สิน ที่ถูกกล่าวหาว่า จงใจปกปิดทรัพย์สินและอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ

           โดยแถลงการณ์ ระบุ มีการร้องเรียน ว่า พล.อ.ประวิตร ถูกสาธารณชนและสื่อมวลชนตรวจสอบและจับได้ว่ามีเครื่องประดับนาฬิกา-แหวนเพชรหรู มูลค่าหลายล้านบาท เป็นจำนวนมาก อีกทั้งไม่ปรากฎในรายงานเอกสารแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่จะต้องแจ้งให้ ป.ป.ช.ทราบ ตามที่กฎหมายบัญญัติ จนกระทั่งมีการร้องเรียนให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าจงใจปกปิดทรัพย์สินและอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ อีกทั้งขณะนี้ได้มีกลุ่มภาคประชาชนจำนวนมากได้ร่วมกันลงชื่อเพื่อขอให้ พล.อ.ประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง จากพฤติกรรมการให้สัมภาษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นตท. ภคพงศ์ ตัญกาญจน์

           รวมทั้งสถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้เกิดการเผารถทัวร์สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมาคมฯจึงเรียกร้องให้หัวหน้า คสช.ใช้อำนาจตาม ม.44 สั่ง “พักงาน” หรือ ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ พล.อ.ประวิตร เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีการตรวจสอบเสร็จ เช่นเดียวกับกรณีที่เคยสั่งพักงาน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯกทม. และนายเปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่

            ทั้งนี้ สมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่าน หน.คสช.จะไม่เลือกปฏิบัติ เพราะพวกพ้อง ต่อกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อธำรงไว้ซึ่งความเสมอภาคและความเป็นธรรมกับผู้ที่เคยต้องคำสั่งของ หน.คสช.ในลักษณะเดียวกัน อีกทั้งเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของ คสช. ในการเข้ามาทำงานเพื่อปราบโกง หรือปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นได้อย่างจริงจัง

สำนักข่าววิหคนิวส์