เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ศรีวราห์ เผย เปรมชัย ปฏิเสธข้อหาร่วมกันติดสินบนจนท. ขอให้การชั้นศาล

#ศรีวราห์ เผย เปรมชัย ปฏิเสธข้อหาร่วมกันติดสินบนจนท. ขอให้การชั้นศาล

20 March 2018
674   0

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ รุดตรวจสำนวน ‘เปรมชัย’ คดีติดสินบนเจ้าหน้าที่ เผยเจ้าตัวปฏิเสธขอให้การชั้นศาล ย้ำต้องสรุปสำนวน 30 มี.ค.นี้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมายัง บก.ปปป. เพื่อตรวจความเรียบร้อยสมบูรณ์ของสำนวน ที่มีการแจ้งเอาผิดข้อหาร่วมติดสินบนเจ้าหน้าที่ แก่ นายเปรมชัย กรรณสูต และคนขับรถ หลังจากมีการเรียกผู้ต้องหาทั้งสองคนมารับทราบข้อหาในวันนี้

ต่อมาเวลา 10.50 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่รออยู่หน้าประตูทางเข้า บก.ปปป.เป็นจำนวนมาก โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้เรียก นายวิเชียร ชิณวงษ์ และทีมเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อยืนยันการติดสินบนเจ้าหน้าที่ พบว่า มี นายยงค์ ซึ่งเป็นคนขับรถเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย วันนี้จึงเป็นการแจ้งข้อหานายเปรมชัย และนายยงค์ ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนข้อหาจากที่นายเปรมชัย มารับทราบข้อกล่าวหาติดสินบนเจ้าหน้าที่ ที่บก.ปทส. แต่เพิ่มคำว่าร่วมกันติดสินบน แต่โทษเท่าเดิม เบื้องต้นนายเปรมชัย และนายยงค์ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนรายละเอียดไม่สามารถบอกได้ เป็นเรื่องของสำนวน นอกจากนี้ตนกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปสำนวนให้เสร็จภายใน 30 มีนาคมนี้ เพื่อส่งให้กับ บก.ปทส. เป็นผู้รวบรวมส่งให้พนักงานอัยการอัยการ

“ส่วนเรื่องปืนที่พบในบ้านนายเปรมชัย เท่าที่ผมตรวจสอบพบ ส่วนใหญ่เป็นชื่อของนายเปรมชัย จะมีที่ไม่ใช่แค่ไม่กี่กระบอก เป็นชื่อของบิดานายเปรมชัย เป็นปืนมรดก ส่วนกรณีงาช้างนั้น ได้ตรวจสอบไปทางไซเตสแล้ว ไม่พบงานช้างดังกล่าวขึ้นทะเบียนกับไซเตส แสดงว่าผิด 100% ขณะนี้รอหนังสือแจ้งการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจากรมศุลกากรอยู่ ส่วนกรณีพนักงานอัยการจะให้สอบเพิ่มนั้น รอหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการ จะได้ให้เจ้าหน้าที่สอบเพิ่ม” พล.ต.ต.ศรีวราห์ กล่าว

Cr.komchadluek

สำนักข่าววิหคนิวส์