ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ศรีวราห์อุบหลักฐาน !! ฟันอาญาพตอ.ช่วยยิ่งลักษณ์

#ศรีวราห์อุบหลักฐาน !! ฟันอาญาพตอ.ช่วยยิ่งลักษณ์

10 October 2017
614   0

“พล.ต.อ.ศรีวราห์ ” ย้ำ DNA ปนเปื้อนเอาผิดอาญา “พ.ต.อ.” ยังไม่ได้ ชี้ ยังมีพยานแวดล้อมอื่นแต่ขออุบรายละเอียด ด้าน “พล.ต.ต.ภาณุรัตน” จ่อสรุปผลสอบข้อเท็จจริง ให้ รรท.ผบช.น. ชี้ ผิดวินัยร้ายแรง

inn – พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวย้ำว่า ในส่วนของผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล กรณีไม่เข้าฟังการอ่านคำพิพากษาในคดีจำนำข้าว เทียบเคียงกับ ดีเอ็นเอ ตัวอย่างในรถยนต์คัมรี่ ทาง พฐ.ได้รายงานผลให้ทราบแล้วโดยไม่สามารถตรวจพิสูจน์ยืนยันได้ เนื่องจากมีการปนเปื้อนจำนวนมากจึงยังไม่มีหลักฐานเอาผิดคดีอาญากับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 (ช่วยรายการ ศปก.น.5)ในตอนนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าจะการตรวจพิสูจน์จะสิ้นสุด เนื่องจากดีเอ็นเอ เป็นประจักษ์พยานอย่างหนึ่ง แต่ก็ยังมีพยานแวดล้อมอื่นๆที่จะต้องดำเนินการตรวจพิสูจน์ต่อไปอีก ซึ่งมีขั้นตอนตามกระบวนการอยู่แล้วแต่จะเป็นอะไรนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้

รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า สำหรับการขอให้ตำรวจสากล ดำเนินการออกหมายแดงเพื่อติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้นยังไม่คืบ แต่ศาลได้ออกหมายจับในข้อหา เข้าออกราชอาณาจักรไม่ตามช่องทางที่กำหนดแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนคร ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผย กระบวนการภายหลังจากแจ้งข้อกล่าวหา ความผิดทางวินัย กับพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ปฏิบัติราชการ ศปก.น.5 ว่า หลังจากนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดนี้ จะสรุปสำนวนความผิดทางวินัย เสนอต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเสช รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้พิจารณาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อสอบสวนความผิดวินัย ว่าพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มีความผิดตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชี้มูลหรือไม่ รวมทั้งพิจารณาบทลงโทษด้วย ซึ่งจะต้องรอ ว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์จะปฏิเสธ หรือ รับทราบตามข้อกล่าวหา เพราะเป็นสิทธิ์ที่จะพึงกระทำได้

ทั้งนี้ หากพิจารณาแล้ว มีความผิดวินัยร้ายแรง โทษสูงสุดคือให้ออกจากราชการ แต่หากไม่ผิดวินัยร้ายแรงบทลงโทษ อาทิ ตัดเงินเดือนราชการ

สำนักข่าววิหคนิวส์