ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ศรีวราห์สั่ง! จับตากทม.ช่วงปีใหม่ หวั่นมีป่วน-รู้เบาะแสเผาบัสยะลาแล้ว

#ศรีวราห์สั่ง! จับตากทม.ช่วงปีใหม่ หวั่นมีป่วน-รู้เบาะแสเผาบัสยะลาแล้ว

18 December 2017
731   0

             พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่ง จับตา พื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงปีใหม่ หวั่นมีป่วน เผย รู้เบาะแสเผารถบัส จ.ยะลา แล้ว คดีพบอาวุธสงครามในพื้นที่ฉะเชิงเทรา ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาบางส่วนแล้ว

              Inn – พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี คนร้ายก่อเหตุเผารถทัวร์ ในพื้นที่จ.ยะลา ว่า เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลในพื้นที่ แต่ยังไม่ขอเฉพาะเจาะจงว่าเป็นกลุ่มใด แต่มีการเฝ้าจับตากลุ่มนายอาหะมะ ลือแบซา แกนนำอาร์เคเคในพื้นที่ บันนังสตาที่ก่อเหตุเป็นขบวนการ โดยเชื่อว่าเป็นการข่มขู่ให้ตกใจกลัวเพียงเท่านั้น และยืนยัน ว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีเพิ่มมาตรการโดยเฉพาะช่วงปีใหม่ ซึ่งในพื้นที่ภาคใต้ ประชาชนยังสามารถจัดงานเคาน์ดาวน์วันขึ้นปีใหม่ได้ตามปกติ
    
            นอกจากนี้ ทาง ผบ.ตร. ได้กำชับเน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัย การเข้มงวดในการตั้งด่านในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และตนเองจะลงพื้นที่เพื่อที่ติดตามความเคลื่อนไหวสถานการณ์ในช่วงปลายเดือน อย่างไรก็ตาม ภาพรวมช่วงเทศกาลปีใหม่ จากการข่าวยังไม่มีสิ่งบอกเหตุที่น่าเป็นห่วงแต่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเต็มที่

            ขณะที่ กรณีพบอาวุธสงครามในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจได้ทำการออกหมายจับผู้ต้องหาบางส่วน และเร่งติดตามจับกุมตัว เพิ่มเติม

             รอง ผบ.ตร.ยังระบุด้วยว่ามีการเฝ้าระวังเข้มงวดในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภ.1, 2,7 ซึ่งเป็นจุดไข่แดงที่ต้องดูแล เนื่องจากเป็นพื้นที่รอบ กทม. ที่เป็นจุดศูนย์กลางเป็นพื้นที่เป้าหมายที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจจะอาศัยจังหวะก่อเหตุได้

สำนักข่าววิหคนิวส์