เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ศรีวราห์”ยัน”เปรมชัย”ล่าเสือดำหลักฐานแน่น

#“ศรีวราห์”ยัน”เปรมชัย”ล่าเสือดำหลักฐานแน่น

19 March 2018
599   0

รอง ผบ.ตร. “พล.ต.อ.ศรีวราห์” ยืนยันคดี “เปรมชัย” กับพวกล่าเสือดำ พยานหลักฐานแน่นหนา สามารถพิสูจน์ให้เห็นกระบวนการฆ่าเสือดำ พร้อมเตรียมสรุปสำนวนคดีอีก 3 สำนวนส่งอัยการพิจารณาสิ้นเดือนนี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะส่งรายงานการตรวจเศษดินในที่เกิดเหตุ ให้พนักงานสอบสวนวันนี้ หากพบคลาบเลือดเสือดำที่เศษดิน จะชี้ว่ามีการฆ่าเสือในบริเวณที่จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต และพวก ซึ่งจะทำให้สำนวนคดีมีความแน่นหนารัดกุม โดยก่อนหน้านี้กรมอุทยานได้ออกรายงาน ที่ยืนยันได้ว่ากลุ่มนายเปรมชัยได้ร่วมกันล่าสัตว์ป่า โดยมีชิ้นส่วนเสือที่สามารถนำประกอบเป็นตัวเสือได้ โดยใช้อาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ในการล่า จากนั้นมีการชำแหละด้วยมีดทำครัว และเขียง ทั้งนี้แม้นายเปรมชัยจะปฎิเสธไม่ได้ฆ่าเสือดำ แต่ยืนยันว่าไม่มีผลต่อคดี เพราะกฎหมายคดีอาญาไม่รับฟังผู้ต้องหาอยู่แล้ว โดยพนักงานสอบสวนจะยึดตามพยานหลักฐานเพราะชัดเจนว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังกล่าวว่าได้ทำหนังสือถึงอธิบดี กรมศุลกากรสอบถามข้อมูลการนำเข้าปืนคาบศิลา และงาช้างแอฟริกา ที่ยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัย ว่ามีข้อมูลการนำเข้าก่อนปี 2535 หรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลตอบกลับ ส่วนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งว่าหากคดีช้างงาไม่สลับซับซ้อนให้ตำรวจดำเนินการได้ต่อ ไม่จำเป็นต้องรับเป็นคดีพิเศษ

สำหรับผู้ต้องหาที่จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้แบ่งเป็นสองชุด โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ป. เรียกนายเปรมชัยและนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ เข้ารับทราบข้อหา ร่วมกันติดสินบน เบื้องต้นได้รับการยืนยันจากฝ่ายนายเปรมชัยว่าจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก

ส่วนอีกคดีพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียก นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย และนางวันดี สมภูมิ เขารับทราบข้อหาครอบครองงาช้างผิดกฎหมาย โดยนางวันดี เป็นผู้ยืนยันว่า งาช้างทั้งสี่กิ่งที่ตรวจยึดได้เป็นงานช้างไทยมีตั๋วรูปพรรณถูกต้อง ส่วนการจดแจ้งเป็นมีภรรยาของนายเปรมชัยเป็นผู้ดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ได้รายงานความคืบหน้าคดีนายเปรมชัยต่อ นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีเป็นระยะ ส่วนกำลังใจจากประชาชนและมูลนิธิสืบนาคะเสถียรก็ขอบคุณและยืนยันว่าเสือดำไม่ตายฟรีแน่นอน

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์