ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ศรีวราห์ปล่อยแถวตร.! ช่วงสงกรานต์เน้นย้ำลดอุบัติเหตุป้องกันอาชญากรรรม

#ศรีวราห์ปล่อยแถวตร.! ช่วงสงกรานต์เน้นย้ำลดอุบัติเหตุป้องกันอาชญากรรรม

9 April 2018
779   0

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” ปล่อยแถวระดมพลช่วงสงกรานต์ เน้นย้ำลดอุบัติเหตุจราจร-ป้องกันอาชญากรรรม

Inn – พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมพล รณรงค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ” ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” บริเวณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี โดยมีกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ ขสมก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย มูลนิธิต่างๆ ภาคีเครือข่ายอาสาจราจร และเอกชนรวม 400 นาย
โดยจะออกปฏิบัติหน้าที่ ในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 เพื่อรณรงค์การลดอุบัติเหตุการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้อัตราการเกิดอุบัติเหตุ และความสูญเสียลดร้อยลง เน้นการบังคับใช้กฎหมาย ลดการขับขี่รถขณะเมาสุรา และสวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เน้นย้ำใน 2 เรื่อง คือเรื่องของการลดอุบัติเหตุ และ เหตุอาชญากรรมต่างๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดย เส้นทางมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา พบว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ น่าจะ เป็นปัญหาส่งผลการจราจรติดขัด ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ไปดูแลเรื่องการคืนพื้นผิวการจราแล้ว

และขณะนี้ พบว่า ประชาชนในพื้นที่ กรุงเทพและปริมณฑลทยอยเดินทางออกพื้นที่ต่างจังหวัดแล้วประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์
อย่างไรก็ตามวันนี้เวลา 15.00 น. จะเรียกประชุม ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง กับการดูแลภาพรวมการจราจรทั่วประเทศ เพื่อให้รายงานความคืบหน้ามาตรการเตรียมความพร้อมรับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์