คลิปเด็ด » #ว่อนเน็ต !! เจ้าอาวาสก้านคอพระลูกวัดจนถูกจับ

#ว่อนเน็ต !! เจ้าอาวาสก้านคอพระลูกวัดจนถูกจับ

7 November 2017
974   0

พระโหดเตะก้านคอพระลูกวัดจนล้มคว่ำ เดินทางเข้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียค่าปรับ 1 พันบาท

tv3- ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ วัดช่องลม หมู่ที่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และเข้าพบ พระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ ทับทิมเทศ เจ้าอาวาสวัดช่องลม เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เพจเฟสบุ๊ค “สำนักข่าวเจริญพวง” ได้โพสต์คลิปขณะที่มีพระสงฆ์และลูกศิษย์ กำลังนั่งนับเงินอยู่ที่บริเวณศาลา จากนั้นก็มีพระรูปหนึ่งได้เตะก้านคอ พระที่นั่งนับเงินอยู่จนล้มคว่ำ พร้อมข้อความว่า “พระก้านคอนะโยม เป็นการเตะที่โหด…เจริญบัวขาว”

ในเวลาต่อมาก็มีผู้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเพจดังกล่าวว่า ” เป็นเหตุการณ์ที่เกิดวันที่ 4 พ.ย.60 สดๆร้อนๆเลยนะท่าน พระปลัดสมพร ม่วงรุ่ง พระระดับสังฆธิการ เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เหตุการณ์มีอยู่ว่า เรื่องนับเงินที่ได้มาในวันลอยกระทง และพระโดนเตะเพราะผู้ช่วยเจ้าอาวาสไม่ถูกใจ ก็เลยโดนเตะจนสลบคาที่อย่างที่เห็น นิสัยพระองค์นี้คือ ชอบเล่นการพนัน เช่น เล่นหวยใต้ดิน เล่นตีไก่ชน ชอบอมเงินวัดนับแสนๆ มีเรื่องกับพระลูกวัดอยู่บ่อยครั้ง จนบางครั้งพระลูกวัดโดนเตะต้องนำส่งโรงพยาบาล และอยู่ได้เพราะเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ”

ล่าสุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พระปลัดสมพร ม่วงรุ่ง ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดช่องลม พร้อมด้วยพระลูกวัด คู่กรณีที่อยู่ในคลิป ได้เดินทางไปที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อสอบปากคำ โดย ตร.ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตราย และเปรียบเทียบปรับ พระปลัดสมพร ไป 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวกลับไป

เบื้องต้นจากการสอบถาม พระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดช่องลม เปิดเผยว่า พระที่อยู่ในคลิป คือ พระปลัดสมพร ม่วงรุ่ง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯ ซึ่งเป็นพระรูปที่เตะ ส่วนพระลูกวัดที่ถูกเตะ ที่ผ่านมาก็สนิทสนมกันดี วันเกิดเหตุนั่งนับเงินที่ญาติโยมมาทำบุญวันลอยกระทง โดยพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส สอนให้นับเงินแยกเป็นปึกดีๆ เวลาจ่ายเงินออกไปจะได้ง่ายๆ แต่พระลูกวัดมีการโต้เถียงไม่ทำตาม จนทำให้พระผู้ช่วยเจ้าอาวาสเดินเข้าไปทำร้ายร่างกายอย่างที่เห็นในคลิป

สำนักข่าววิหคนิวส์