ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วุ่นแล้ว!!รถตูขนคนชะเลียปูสารภาพถูกตุ๋น

#วุ่นแล้ว!!รถตูขนคนชะเลียปูสารภาพถูกตุ๋น

7 August 2017
748   0

          เจ้าของรถตู้ขนมวลชนมาให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” จำนวน 7 คัน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปฏิเสธไม่เกี่ยวกับการเมือง 

         เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าว news 18 รายงานว่า ความคืบหน้าการออกหมายเรียกรถตู้ 21 คัน ในความผิดฐานใช้รถในการขนส่งนอกเส้นทาง หรือนอกสถานที่ ที่ได้รับอนุญาต โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและใช้รถผิดประเภท โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 กรณีนำประชาชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันแถลงปิดคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา 
            นายชนกันต์ พร้อมมูล นายกสมาคมรถตู้วีไอพี ประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ได้นำเจ้าของรถตู้จำนวน 7 คัน มารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง มีหมายเรียกให้พบข้อกล่าวหา ส่วนที่เหลือ 14 คัน คาดว่าจะเดินทางมาในวันถัดไป จากการตรวจสอบ พบว่า ในจำนวนรถ 21 คันที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก มี 19 คัน ที่ตรวจสอบมีหลักฐานยืนยันว่าเป็นรถที่ใช้ออกนอกเส้นทางได้ ส่วนอีก 2 คัน ยังไม่เห็นเอกสารว่าถูกต้องหรือไม่ 
           นายชนกันต์ กล่าวต่อว่า จากการพูดคุย กับเจ้าของรถ 21 คัน ยังพบอีกว่าส่วนใหญ่ทราบแต่จุดหมายปลายทางของเส้นทาง แต่มีบางคันที่ถูกหลอก โดยเจ้าของรถทั้งหมดยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ทั้งนี้ขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วย ยอมรับว่า ข้อหาที่ถูกตั้งค่อนข้างรุนแรง และอัตราโทษปรับสูงมาก ประมาณ 2 หมื่นบาท ถึง2 แสนบาท ซึ่งไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ประกอบการ เนื่องจากตามจรรยาบรรณผู้ประกอบการไม่ควรปฎิเสธผู้จ้าง 
              ขณะที่ พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศณษฐ์ รอง ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาเอารถมาใช้นอกเส้นทาง และใช้รถผิดประเภท ส่วนผู้ประกอบการที่มีหลักฐานยืนยัน จะต้องรอการตรวจสอบต่อไปว่าผิดกฎหมายหรือไม่ และผิดเงื่อนไขใดบ้าง และการขนมวลชนมาให้กำลังใจนี้ถูกต้องหรือไม่ และหากพบว่าเข้าข่ายกระทำความผิด ก็ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนผู้ที่ไม่รับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ตำรวจจะให้โอกาสเข้ามารับทราบในครั้งต่อไป 

สำนักข่าววิหคนิวส์