ข่าวประจำวัน » ข่าวต่างประเทศ » #วุ่นทั้งเมือง..!!นักท่องเที่ยวติดคาลิฟท์ชมเมืองสิงคโปร์

#วุ่นทั้งเมือง..!!นักท่องเที่ยวติดคาลิฟท์ชมเมืองสิงคโปร์

13 August 2017
550   0

          13 สิงหาคม 2560 00:34 น.นักท่องเที่ยว 38 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ 1 คน ติดค้างอยู่บนลิฟท์หอชมเมือง “ไทเกอร์ สกาย ทาวเวอร์” รูปทรงเรือกอนโดลา ยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ต้องค่อยๆ นำลิฟท์ลงอย่างช้าๆ ลงสู่ด้านล่างอย่างปลอดภัย 


           สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย ของสิงคโปร์ รายงานว่า ไทเกอร์ สกาย ทาวเวอร์ ลิฟท์หอชมเมืองที่มีลักษณะคล้ายเรือกอนโดลา บนเกาะเซนโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ ความสูงเหนือพื้นดิน 110 เมตร หรือเทียบเท่าตึกสูง 36 ชั้น หยุดทำงานกะทันหันตั้งแต่เวลา 17.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้นักท่องเที่ยว 38 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กเล็ก 4 คน และเจ้าหน้าที่ 1 คนติดค้างอยู่ภายในลิฟท์ดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือโดยการแจกขนมปังกรอบและน้ำดื่มเพื่อประทังความหิว โดยที่ทีมวิศวกรที่อยู่ด้านบน ใช้วิธีการนำลิฟท์ลงอย่างช้าๆ แทนการอพยพคน ต่อมาเวลา 19.10 น. 

         กองกำลังป้องกันฝ่ายพลเรือนแห่งประเทศสิงคโปร์ (The Singapore Civil Defence Force (SCDF) ได้เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ก่อนที่ผู้โดยสารทั้งหมดจะลงสู่ด้านล่างได้อย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 21.45 น. รวมระยะเวลาติดค้างอยู่ด้านบนกว่า 4 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ทางเกาะเซนโตซ่า ได้ตัดสินใจระงับการให้บริการไทเกอร์ สกาย ทาวเวอร์ ชั่วคราวเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นก่อนจะพิจารณาร่วมกับองค์การอาคารและการก่อสร้าง (BCA) ของสิงคโปร์ ในการตัดสินใจเปิดให้บริการอีกครั้ง-MGR Online 

สำนักข่าววิหคนิวส์