เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #วุ่นทั้งเมืองปิดสงขลา !! กู้วัตถุต้องสงสัย คาดป่วนเมือง

#วุ่นทั้งเมืองปิดสงขลา !! กู้วัตถุต้องสงสัย คาดป่วนเมือง

20 September 2017
627   0

สงขลา ปิดถนนกู้ระทึก ถังแอร์ต้องสงสัยวางกลางเมืองหาดใหญ่

เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นกลางเมือง เมื่อพบถังต้องสงสัยใส่ไว้ในกล่องกระดาษ วางอยู่หน้าร้าน 7-11 เก่า กลางซอยถนนนิพัทธ์ภักดี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตำรวจต้องปิดการสัญจรถนนทั้งสายและเคลื่อนย้ายผู้คนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวออกห่างจากพื้นที่ พร้อมกับประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา เข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่เข้าไปเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน

โดยทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ตัดเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ โช้โดรนบินสำรวจทั้งในมุมสูงและในระยะใกล้เพื่อสังเกตุความผิดปกติบริเวณโดยรอบ ก่อนที่จะให้รถดับเพลิงฉีดน้ำ ใส่ถังต้องสงสัยจนล้ม ก่อนให้ จนท.เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นถังน้ำยาแอร์ แบบถังเปล่า ภายไม่มีการบรรจุระเบิดหรือสิ่งของต้องสงสัยแต่อย่างใด ท่ามกลางความโล่งออกของทุกฝ่าย ก่อนจะเปิดพื้นที่ให้ประชาชนสัญจรตามปกติ

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านแอร์บอกว่า ถังน้ำยาแอร์เก่าที่พบเป็นชนิด อาร์ 12 ที่เลิกใช้ไปแล้วและลักลอบนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ใช้สำหรับน้ำยาตู้เย็น และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าเมื่อเวลาประมาณตี 4 ครึ่งที่ผ่านมา มีชายขับรถจักรยานยนต์สีดำ สวมหมวกกันน๊อคนำถังน้ำยาแอร์มาวางไว้ และยกมือส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะขับรถออกไป รวมทั้งยังมีรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างต้องสงสัยอีก 1 คันที่มาจอดใกล้ๆ และเดินลงไปยังร้าน 7-11 ที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างการหาเบาะแสรถทั้งสองคันเพื่อติดตามบุคคลต้องสงสัยมาสอบสวน แต่ยังไม่สามารถชี้จัดได้ว่าเกี่ยวกับความมั่นคงในลักษณะของการก่อกวนเพื่อสร้างความวุ่นวายหรือไม่ หรืออาจจะเป็นเพียงการนำมาวางไว้ธรรมดา

ที่มา เรื่องเด่นเย็นนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์