เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #วิโรจน์ ลาออก ส.ส.แล้ว ! เตรียมลงสมีครผู้ว่าก.ท.ม.

#วิโรจน์ ลาออก ส.ส.แล้ว ! เตรียมลงสมีครผู้ว่าก.ท.ม.

3 February 2022
594   0

วันนี้ (3 ก.พ.65) เวลา 09.30 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เดินทางมายื่นหนังสือลาจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่อาคารรัฐสภา โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ได้มายื่นหนังสือลาออกโดยจะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป การลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครถือเป็นความท้าทายใหม่ของตนเอง และเพื่อนร่วมงานที่จะพิสูจน์ในบทบาทผู้บริหารของ กทม. โดยเมื่อคืนที่ผ่านได้ประชุมร่วมกับทีมงาน โดยมีกรอบความคิดว่า “พวกเราเป็นลูกน้องคนหนึ่งที่พยายามสมัครงาน เขียนข้อเสนอโครงการให้เจ้านายคือคน กทม.ที่ถืองบประมาณ 1 แสนล้าน” โดยในเฟสแรกจะแถลงนโยบายประมาณ 10 ด้าน อาทิ การคมนาคมและวินัยจราจรบนทางเท้า การศึกษาและระบบสาธารณสุขที่ครอบคลุมทั้งสิทธิบัตรทอง และศูนย์บริการสาธารณสุข

ส่วนที่หลายคนบอกว่ารู้สึกเสียดายนายวิโรจน์ ที่เป็นดาวสภา นายวิโรจน์ กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณจากใจจริงที่เห็นถึงความพยายามและคุณค่า หากย้อนไป เมื่อ มี.ค.62 ที่ประชาชนให้ความกรุณาพรรคอนาคตใหม่เข้ามาทำงานในสภาฯ วันนั้นยังไม่มีใครรู้จักผม แต่มาวันนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ว่าประชาชนตอบรับ เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา หากหลังจากนี้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจนทำให้วันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ต้องขยายออกไปจากเดือน พ.ค. หรือจะเหลือเวลาในการรณรงค์หาเสียงเพียง 3-4 เดือน ก็ไม่กังวล จะทำงานอย่างเต็มที่ และปรับแผนตามสถานการณ์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากจะฝากอะไรถึงเพื่อน ส.ส.ที่ยังอยู่หรือไม่ นายวิโรจน์ ตอบว่า ขอฝากเพื่อน ส.ส.ที่ยังอยู่ให้ช่วยกันอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152

ทั้งนี้นายวิโรจน์ ได้กล่าวตอนหนึ่งในการแถลงข่าวว่า “ที่ผ่านมาพยายามขับเคลื่อนให้พลเอกประยุทธ์ลาออกมาโดยตลอด แต่ผมกลับไปก่อน”