เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #วิษณุ โบ้ย..!! ไม่รู้ปูส่อหนีคดีหรือไม่

#วิษณุ โบ้ย..!! ไม่รู้ปูส่อหนีคดีหรือไม่

25 August 2017
475   0

      วิษณุ ไม่ชัด ยิ่งลักษณ์ ส่อหนีคดีหรือไม่ ชี้ ศาลระบุอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น
สำนักข่าวตรงประเด็น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้เดินทางไปรับฟังคำพิพากษาของศาลฯ โดยให้เหตุผลว่าป่วย ทำให้ศาลเลื่อนวันตัดสินเป็น 

27 กันยายน ว่า ตนเพิ่งทราบจากที่ผู้สื่อข่าวถาม ไม่ทราบรายละเอียด เมื่อศาลเลื่อนไปก็ไม่มีอะไร ถ้าเขาขอเลื่อนแล้วศาลให้เลื่อนก็เลื่อนไป ยกเว้นว่าถ้าศาลไม่ให้เลื่อนคงต้องว่ากันไปอีกอย่าง
ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เดินทางไปศาลในวันนี้นั้นถือว่าเป็นการดึงเวลาเพื่อเตรียมตัวที่จะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เมื่อถามว่า อาจนำไปสู่การหลบหนีคดีได้ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ
เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีกระบวนการยึดทรัพย์ เรียกค่าเสียหายในคดีทางปกครอง นายวิษณุ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่ได้รอผลของคดีในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ตอนนี้รอดูผลของศาลปกครองว่าจะออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเกี่ยวกับยึดทรัพย์หรือไม่ แต่ในส่วนของผลจากคดีในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯจะไม่มีผลโดยตรงต่อการดำเนินคดีทางปกครอง หมายความว่าหากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯตัดสินลงโทษอะไรแล้วการดำเนินคดีทางปกครองไม่จำเป็นจะต้องลงโทษตามนั้นด้วย แต่อาจจะมีผลทางอ้อม เพราะเราต้องศึกษาคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ว่าได้ระบุไว้อย่างไรบ้าง เพราะบางครั้งการจะพูดว่าผิดหรือไม่ผิดอาจไม่เพียงพอ จึงต้องไปดูเหตุผล ซึ่งตรงนี้จะถือเป็นฐานในการไปศึกษาเพื่อที่จะทำคดีแพ่งต่อไป