ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วิษณุไม่รู้! ชวนตั้งชื่อพรรคทำได้หรือไม่เชื่อคสช.จับตาอยู่ หากล้ำเส้นมีเตือน

#วิษณุไม่รู้! ชวนตั้งชื่อพรรคทำได้หรือไม่เชื่อคสช.จับตาอยู่ หากล้ำเส้นมีเตือน

7 March 2018
834   0

“รองนายกฯวิษณุ” ไม่รู้ “ธนาธร-ปิยบุตร” ชวนคนรุ่นใหม่ตั้งชื่อพรรคทำได้หรือไม่ เชื่อ คสช. จับตาอยู่ หากล้ำเส้นต้องตักเตือน ขณะ แจงไม่รีบเพิกถอนมติ ครม. คดีคลองด่าน

Inn – นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้บริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ร่วมกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล นักวิชาการด้านกฎหมาย กลุ่มนิติราษฎร์ ประกาศตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยเชิญชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมตั้งชื่อพรรคในโลกโซเชียล ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าตามกฎหมายสามารถทำได้แค่ไหน แต่เชื่อว่า คสช. คงจับตาดูอยู่ หากมีการล้ำเส้นคงต้องเรียกมาเตือน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ายอดไลค์ และแชร์ Facebook Life ของนายธนาธร ที่มียอดคนดูกว่า 1 .7 แสนคน และถูกแชร์กว่า 4,000 ครั้ง เป็นการปั่น สร้างกระแส หรือไม่ นั้น ไม่ทราบเช่นกัน

พร้อมกันนี้ นายวิษณุ ได้กล่าวถึงศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอน คำชี้ขาดอนุญาโตตุลาการ ให้กรมควบคุมมลพิษ
จ่ายเงินค่าเสียหายคดีบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านให้เอกชน กว่า 9,000 พันล้านบาท ว่า ไม่ใช่คดีแรกที่รัฐชนะเอกชน เพราะยังมีหลายคดี เช่น คดีค่าโง่ทางด่วนบูรพาวิถี โดยขั้นตอนจากนี้กรมควบคุมมลพิษ ซึ่งเป็นจำเลยในคดีคลองด่านจะต้องรอคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดชี้ขาด แต่ขณะนี้ยังไม่เกิดความเสียหายกับรัฐ เพราะ ป.ป.ง. มีการอายัดเงินที่ต้องจ่าย งวดที่ 1 และ 2 ไว้แล้ว ส่วนงวดที่ 3 และ 4 ยังไม่มีการจ่าย ดังนั้นจึงไม่ต้องรีบเพิกถอน มติ ครม. ที่มีคำสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายกับเอกชนตามคำสั่งอนุญาโตตุลาการ

ขณะเดียวกัน ต้องรอคำพิพากษาศาลแขวง ตัดสินความผิดทางอาญาของตัวบุคคลในคดีนี้ที่ จะตัดสินในชั้นฎีกาวันนี้ ซึ่งคำพิพากษานี้จะถูกนำมาใช้ในการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งยอมรับว่ารัฐมีความได้เปรียบอยู่

สำนักข่าววิหคนิวส์