ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วิจารณ์ยับ !! ผู้นำฟิลิปปินส์จูบปากแรงงานสาวในเกาหลีใต้

#วิจารณ์ยับ !! ผู้นำฟิลิปปินส์จูบปากแรงงานสาวในเกาหลีใต้

5 June 2018
804   0

แรงงานสาวชาวฟิลิปปินส์จำไปอีกนาน เมื่อประธานาธิบดีดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ โชว์จูบพิฆาตประทับริมฝีปากเธอออกสื่อ ระหว่างดูเตอร์เต เยี่ยมแรงงานชาวฟิลิปปินส์ในกรุงโซล และถูกวิพาษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าว แต่หญิงสาวในเหตุการณ์บอกว่า การบรรจงจูบครั้งนี้ ไม่มีเจตนาร้ายแอบแฝง

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ เรียกสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง กรณีที่เขาบรรจงจูบริมฝีปากแรงงานหญิงชาวฟิลิปปินส์ ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อด้วย โดยดูเตอร์เต กำลังปราศรัยต่อกลุ่มแรงงานชาวฟิลิปปินส์ที่ทำงานอยู่ในเกาหลีใต้ ซึ่งระหว่างนั้น เขาก็ขอให้แรงงานสาวคนหนึ่งที่อยู่บนเวทีกับเขาจูบกับเขาโชว์ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของฝูงชน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นแรงงานเพื่อนร่วมชาติ

แต่การจูบครั้งนี้ กลับถูกกลุ่มสิทธิมนุษยชนของฟิลิปปินส์ ที่ชื่อว่า กราเบรลลา วิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการกระทำที่น่าขยะแขยงของประธานาธิบดีที่เห็นผู้หญิงเป็นของเล่น

ในเวลาต่อมา หญิงสาวที่จูบกับดูเตอร์เต ก็ออกมากล่าวว่า ไม่ได้มี “เจตนาร้าย” แต่อย่างใดในการจูบครั้งนี้
อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายดูเตอร์เตถูกกล่าวหาว่าแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อสตรี แต่เหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อดูเตอร์เตกำลังปราศรัยต่อกลุ่มแรงงานชาวฟิลิปปินส์ในกรุงโซล แล้วมีผู้หญิง 2 คนถูกเชิญขึ้นไปร่วมกับเขาบนเวที เพื่อรับแจกหนังสือเล่มหนึ่ง ก่อนที่จะเกิดภาพดังกล่าวขึ้น

สำนักข่าววิหคนิวส์