ข่าวประจำวัน » วิกฤติศรัทธาใกล้มาทุกที !! ดร.เทอดศักดิ์ย้ำ “ ผู้นำต้องครองใจประชา หากมิครองใจประชา ประชาก็จะมิยอมให้ปกครอง “

วิกฤติศรัทธาใกล้มาทุกที !! ดร.เทอดศักดิ์ย้ำ “ ผู้นำต้องครองใจประชา หากมิครองใจประชา ประชาก็จะมิยอมให้ปกครอง “

9 February 2020
1252   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนาโพสเฟสบุ๊คเตือนย้ำรัฐบาลถึงวิกฤตศรัทธาที่ใกล้เข้ามาทุกทีไว้ดังนี้ว่า

ทุกอย่างมาตามเวลา หลัง 16-29 มค.เป็นต้นมา มาครบ ทั้งภัยธรรมชาติภัยการเมือง การบาดเจ็บล้มตายของคนจำนวนมาก คนมีชื่อเสียง การแตกหัก และการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง มันน่าเหลือเชื่อ แต่มันก็เกิด ตามหลักสถิติ ที่แทบไม่เคยผิดพลาด น่ากลัวจริงๆ

เหตุการณ์แบบนี้ จะยาวไปในเดือน กพ. และจะมีโอกาสเกิดการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ มีค.เป็นต้นไป การสูญเสียจะเกิดอีกครั้ง หลัง 19 เมษายน หมอดู ซินแส ที่เคยอวย ตอนนี้คงหน้าแหก หมอไม่รับเย็บ

ตอนนี้คงเห็นชัดว่า ตั้งแต่เข้าปี 2563 มีแต่เรื่องแย่ ทรุดโทรมอย่างหนัก และจะหนักไปเรื่อยๆ เพราะในเชิงสถิติ มันจะมีอิทธิพลต่อจิตใจมนุษย์ ยากจะเกิดความสงบ วิกฤติศรัทธา กำลังเดินทางมาเยือน ตามเวลาของมัน

เตือนไม่ฟัง ต้องเจอเองว่านรกมีจริง ในยุคปี 2553 มาร์ค ลุงป้อม ก็แทบเอาตัวไม่รอด แต่รอบนี้หนักกว่า เพราะนำประเทศมาผิดทาง เอาเกมเล็กๆ มาแก้เกมใหญ่ หวังเอาตัวแปร มาแก้ตัวหลัก มันจะแก้ได้อย่างไร เพราะเกมหลักก็คือเกมหลัก

เศรษฐกิจ สังคม การเมือง จะตกต่ำลง หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจไป คนไทยทั้งชาติ จะได้เห็นการจับมือของ แกนนำ คนเสื้อเหลือง แดง ฟ้า ส้ม เป็นการหลอมรวมความสามัคคีแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทุกฝ่ายจะปฏิเสธผู้ปกครอง 36 คน เมื่อนั้นแหละหายนะจะบังเกิดกับคนกลุ่มหนึ่ง แต่แดนศิวิไลซ์ จะเกิดขึ้นกับคนทั้งชาติ เพราะการเมืองมันมีเวลาของมัน ทางออกคือต้องใช้ยุทธศิลป์ ยุทธวิธีที่มีศิลปะ นั้นเอง

“ ผู้นำต้องครองใจประชา หากมิครองใจประชา ประชาก็จะมิยอมให้ปกครอง “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
9 กุมภาพันธ์ 2563

สำนักข่าววิหคนิวส์