คลิปเด็ด » #วัวไม่ลืมตีน !! เป็นเธอนี่เอง สวมหมวก คลุมหน้ามิด คิดว่าใคร? ลุยหว่านนาบ้านเกิดจ.สุรินทร์ กลางแสงแดดจ้า!!!

#วัวไม่ลืมตีน !! เป็นเธอนี่เอง สวมหมวก คลุมหน้ามิด คิดว่าใคร? ลุยหว่านนาบ้านเกิดจ.สุรินทร์ กลางแสงแดดจ้า!!!

5 May 2017
907   0

#วัวไม่ลืมตีน !! เป็นเธอนี่เอง สวมหมวก คลุมหน้ามิด คิดว่าใคร? ลุยหว่านนาบ้านเกิดจ.สุรินทร์ กลางแสงแดดจ้า!!!

แชร์ส่งต่อภาพความน่ารักของเธอคนนี้กันอย่างกระหึ่มเลยทีเดียว สำหรับภาพของหญิงสาวที่อยู่ในชุดมิดชิดตั้งแต่หัว จรดเท้า สวมหมวกปีกใหญ่ เดินถือถังลุยท้องนา หว่านข้าว อย่างขยันขันแข็ง ที่แท้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เธอคือ “ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์ โชติวุฑฒินันท์” หรือ “ป๊อปปี้ ไมค์ทองคำ” ดีกรีแชมป์หญิงคนแรกจากเวทีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “ไมค์ทองคำ 4” นั่นเอง ที่แม้ว่าเธอจะมีงานยุ่งรัดตัวขนาดไหน แต่พอมีเวลาปุ๊บ ถึงฤดูกาลทำนาเมื่อไหร่ เจ้าตัวจะต้องเดินทางกลับไปที่บ้านเกิด ที่บ้านยาง ต.ดอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อกลับไปช่วยพ่อแม่ทำนาโดยทันที

เช่นเดียวกับครั้งล่าสุด ที่เธอกลับไปช่วยหว่านข้าวนาปี ที่ไถเปิดหน้าดินรอฝนไว้ บนผืนนาเนื้อที่กว่า 6 – 7 ไร่ ของตา และยาย นำทีมลงมือหว่านข้าวนาปี อย่างคล่องแคล่ว ท่ามกลางแดดร้อนแรง โดยเชื่อว่าอีกไม่นานฝนก็จะพร่ำลงมา หล่อเลี้ยงเม็ดข้าวจะได้แตกกองอกงามต่อไป ซึ่งถือเป็นลูกชาวนาตัวจริง ที่แม้วันนี้จะมีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว ก็ยังคงไม่ลืมถิ่นฐานบ้านเกิดของตนเอง

“ป๊อปปี้ ไมค์ทองคำ”

https://www.facebook.com/pop.poppy.5895/videos/1457630527621424/

สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวบ้านนา “ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์ โชติวุฑฒินันท์” เป็นแชมป์ไมค์ทองคำ 4 เจ้าของเพลงดัง “ต้องฮักให้สุดใจ” ที่มีกระแสแรง ยอดวิวทะลุล้าน ภายในอาทิตย์เดียว มีผู้คนต่างนำเพลงนี้ไปร้องตาม เกิดเป็นกระแสการโคฟเวอร์กันอย่างมากมายในโลกโซเชียล จนทำให้เป็นที่พูดถึง และเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง…

ขอบคุณภาพ/คลิปจาก : ข่าวลูกทุ่ง / FB ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์ ไมค์ทองคำ