ข่าวประจำวัน » #วัยรุ่นพลาดไม่ได้ !! ส่อง 7 อันดับ “กล้องมือถือ” ที่ถ่ายรูปชัดสุดๆ

#วัยรุ่นพลาดไม่ได้ !! ส่อง 7 อันดับ “กล้องมือถือ” ที่ถ่ายรูปชัดสุดๆ

15 September 2017
818   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ต้องขอบอกเลยว่า ถ้าจะอยากได้รูปสวยๆสักรูปสอง2รูปไม่ต้องหาช่างกล้องแพงๆหรือกล้องหนักๆ ตัวใหญ่ๆมาแล้วจ้า เพราะนี่คือ 7 อันดับ กล้องมือถือ ที่เทพ สวยยิ่งกว่า กล้องถ่ายรูปตัวจริงๆ สะอีก หนุ่มๆสาวๆคนไหน เล็งๆโทรสับที่กล้องสวยๆหวานๆก็มาดูเลยจ้า

7. Iphone 7 Plus

 

สำหรับ ตัวแรก คงหนีไม่พ้นเจ้าไอโฟน เจ็ดพลัส เลยค่ะ โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด ขนาด 138.3 x 67.1 x 7.1 เซนติเมตร ด้วยหน้าจอ retina HD ความละเอียด 1920×1080 พิกเซลกันเลยยค้าา แถมเจ้าเครื่องนี้ยังมีความพิเศษอยู่ที่กล้องหลัง 2 เลนส์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่มีเลนซ์ Wide (f/1.8) และ Tele (f/2.8) ซึ่งจะทำให้ โหมดถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ (Portrait) ดูสวยและสมจริงขึ้นมากเลยย

และ ด้วยความที่กล้องเลนส์คู่อยู่ข้างหลังนี่แหละค่า จึงทำให้ไอโฟน เจ็ดพลัส สามารถซูมได้ถึง 10 เท่าแบบสะใจกันไปเลย นอกจากนี้ เจ้าเจ็ดพลัสนี้ ยังเพิ่ม แฟลช ชนิด True tone LED มาถึง 4 ดวงข้างหลัง ทำให้เมื่อเราถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อย ภาพจะสว่างขึ้นถึง 50 % เลยนะ OMG! โดยแอปเปิ้ลขอเอาใจสาวขี้เบื่อ ด้วยการผลิตออกมาถึง 5 สีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สี Silve

r, Gold สี Rose Gold สี Black สีJet Black ซึ่งล่าสุด แอปเปิ้ลก็เพิ่งปล่อยสีแดงออกมาให้ซื้อกันด้วยน่ะ สีแจ่มน่าใช้มากเลยค้า

 

6. Samsung S8

อดใจรอกันก่อนนะคะ เพราะสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่กำลังจะมา ซึ่งก็คือ Samsung Galaxy S8 นั่นเอง โดยมาพร้อมกับ หน้าจอไร้ขอบสุดล้ำ ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานได้รับชมภาพบนหน้าจอกันอย่างจุใจ ขณะที่ตัวกล้อง ก็สามารถเก็บความละเอียดของภาพได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน เพราะ กล้องหลังมีความชัด ถึง12MP และกล้องหน้าที่ชัดถึง 8MP ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาคมชัดและดูมีชีวิตชีวามั่กๆ

โดย มาพร้อมกับค่าเลนส์ F1.7 ที่ไม่ว่าจะถ่ายในที่มืดแค่ไหน สาวๆก็ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะดำเลยค่ะ ไม่เพียงเท่านี้ รุ่นนี้ยังเพิ่มเทคโนโลยี Dual Pixel และระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS ที่ช่วยให้ภาพไม่สั่น เบลอเวลาเคลื่อนไหวค่ะ โดย Samsung S8 มีให้เลือกทั้งหมด 5 สีด้วยกัน คือ สี Midnight Black สีOrchid Gray สี Coral Blue สี Arctic Silver และ สี Maple Gold แว่วๆว่าจะเข้าไทยในวันที่ 21 เมษายนนี้ งานนี้สาวๆเตรียมเก็บเงินกันไว้ให้พร้อมได้เลยเนอะะ

 

 

5.Huawei P10

หนี่ ห่าววค้าา กับ Huawei P10 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อนนี้เอง ซึ่งHuawei P10 ถือเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่ใส่กล้อง Leica มาให้ทั้งกล้องด้านหน้า และกล้องด้านหลังเลยยย โดยเจ้ากล้อง Leicaที่ว่า จะช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้น คมชัดม๊ากก และไม่ว่าคุณสาวๆ จะ Crop หรือ zoom ยังไง ภาพก็แทบจะไม่แตกด้วยซ้ำ เรียกง่ายๆก็คือ คุณภาพกล้องนี่เที่ยบเท่าระดับน้องๆของ DSLR เลยนะคะ

มา ดูกันที่สเปกเครื่องที่น่าสนใจกันดีกว่าคะ โดยเจ้าHuawei P10 มีหน้าจอแสดงผลแบบ IPSNEO LCD Full HD 1080p ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล ขณะที่จุดเด่นเรื่องถ่ายภาพนั้น ไม่ต้องพูดมากเลยค่ะ เพราะ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มีกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.9 และยังมี กล้องหลังแบบคู่ (DualCamera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และความละเอียด 20 ล้านพิกเซลค่ะ ปัจจุบัน Huawei P10 ทำออกมาให้สาวๆเลือกถึง 5 สี ด้วยกัน คือ สี Dazzling Blue สี Dazzling Gold, สี Mystic Silver สีGraphite Black และ สีPrestige Gold สีสวยถูกใจกันเลยไหมคะสาวๆ

 

 

4.Oppo R9S

Now, its clear ” ใช่ค่ะ แหม่คุณเธอเคลมชัดว่า ดีขนาดนี้ เรามาดูกันดีกว่า ว่าโอปโป้รุ่นนี้ดียังไง โอปโป้
รุ่นนี้มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ
AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p โดยมีกล้องหน้าความละเอียดระดับ 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด f/2.0 และยังมีโหมด Beautify 4.0 ที่ช่วยให้สาวๆถ่ายภาพเซลฟี่อออกมาแล้วดูเป็นธรรมาชาติสุดๆ

ขณะ ที่กล้องหลังมีความละเอียดระดับ 16 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX398 ขนาด 1/2.8 นิ้ว และรูรับแสงขนาด f/1.7 ด้วยกันค่ะ ทำให้เมื่อถ่ายภาพออกมาแล้ว ได้ภาพที่สีสวย คมชัดไปเลย นอกจากนี้ OPPO R9s เนี่ย ยังมี เทคโนโลยี โฟกัสในแบบ Dual PDAF ซึ่งแม้จะอยู่ในที่แสงน้อย ก็สามารถจับโฟกัสได้เร็วขึ้น 40% เลยแหละ เริ่สไปอิ๊กกก โดยปัจจุบัน OPPO R9s มีให้สาวๆเลือกถึง 5 สีด้วยกัน คือ สีดำ สีทอง สีทองกุหลาบ สีแดง และสีเขียวค่ะ

3.Xiaomi Mi6

มา แน่นอนจ้าสำหรับ Xiaomi Mi 6 เพราะมีคิวเปิดตัวในวันที่ 19 เมษายนนี้แล้ว โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด หน้าจอขนาด 5.15 นิ้ว ความละเอียด แบบ Full HD คมชัดถึง1920×1080 พิกเซล ส่วนเรื่องของกล้องนั้น เจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เพิ่มกล้องด้านหลังแบบคู่ (DualCamera) ด้วยความละเอียดสูง 22.56 ล้านพิกเซลที่ระบบฮารด์แวร์กันสั่นอย่าง OIS มาให้ช่วยให้คุณสาวๆถ่ายรูปสนุกขึ้น และยังมีกล้องหน้าที่ชัดถึง 16 ล้านพิกเซล กันเลยน่ะ

 

 

2..Vivo V5 Plus

สี หว้านหวานค่ะ สำหรับ Vivo V5 Plus เอาใจสาวๆรักการถ่ายรูปไปอีกสเต็ป เพราะเจ้าตัวนี้ เป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่มีกล้องหน้าเลนส์คู่ เพื่อเอาไว้กับสะเทือนบังลังค์แบรนด์อื่นๆ ซึ่งเจ้ากล้องหน้าเลนส์คู่นั้น ชัดถึง 20 ล้านพิกเซล และ 8 ล้านพิกเซลกันเลยนะ โดยมาพร้อมกับโหมด BOKEH ที่สามารถถ่ายรูปเซลฟี่หน้าชัด-หลังเบลอได้สบาย และ โหมดSelfie Softlight ที่ช่วยให้การถ่ายรูปในที่ที่มีแสงน้อยของสาวๆ สว่างขึ้นเป็นกอง

โดย คุณเธอยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผล สีสันสด ขนาด 5.5 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD-1080 x 1920 พิกเซล เลยนะคะ ขณะที่คุณสมบัติของกล้องหลังก็ดีงามตามเนื้อผ้าค่ะ โดย มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล และยังเพิ่มระบบการถ่ายภาพแบบใหม่ ที่ช่วยให้จับโฟกัสได้ไวและ ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์คุณสาวๆให้ถ่ายภาพได้เคลียร์สมเสียงลือจริงๆ ปัจจุบัน วีโว้รุ่นนี้วางขายในไทยเพียงสอง สีนะจ๊ะ คือ สี Gray กับสีGold จ้าา

 

 

1.NOKIA6

คืน สู่เวที สมาร์ทโฟนอีกครั้งสำหรับโทรศัพท์มือถือค่ายดัง อย่าง Nokia ซึ่งคุณเธอเปิดฉากด้วย สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Nokia 6 ที่มาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล แถมยังมีกล้องหน้าที่ความละเอียดชัดถึง 8 MP ด้วยรูรับแสงขนาด ƒ/2.0 ที่มากยิ่งกว่าไอโฟนเสียอีก ขณะที่กล้องหลังชัดถึง 16 ล้านพิกเซล และรูรับแสงขนาด ƒ/2.0 เช่นกัน

ปัจจุบัน สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ อย่าง Nokia 6 ผลิตออกมาให้สาวๆเลือกถึง 2 สีด้วยกันค่ะ คือสีดำ และสีขาว ซึ่งสาวๆคนไหนที่สนใจสามารถไปหาช๊อปพลางๆที่ JD.com กันไปก่อนเนอะ เพราะยังไม่มีกำหนดการณ์ที่จะเข้าไทยกันสักที แต่แว่วๆว่าเร็วนี้แหละค้า