ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วันแห่งความปลาบปลื้ม !! น้ำตาของความสำเร็จสูงสุด

#วันแห่งความปลาบปลื้ม !! น้ำตาของความสำเร็จสูงสุด

23 December 2017
1008   0

23 ธันวาคม 2560 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โพสข้อความทางเฟสบุ๊ค ระบุว่า
(วันแห่งควา
ม)ได้เข้ากราบท่านไกรสร ตันติพงศ์ ปรามาจารย์ทางการเมือง ท่านเป็นรัฐมนตรีในหลายสมัยในยุคพลเอกเปรม และเป็นสส.ถึง 7 สมัย ผ่านร้อนผ่านหนาว สนับสนุนนำพาชาติมาจนถึงวันนี้ ด้วยวัย 86 ปี ที่ยังคงยึดมั่นความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสำคัญ

ผมได้ใส่ชุดครุย นำปริญญาบัตรเดินไปพบกับท่าน และเปิดคลิป VDO การรับปริญญาบัตรให้ท่านชม ท่านดีใจ ซึ้งใจ ในความปลื้มปิติยินดี กับความสำเร็จ ท่านน้ำตาไหลมือสั่น สะอื่น ผมสัมผัสได้ถึงความยินดี จนผมพลอยหลั่งน้ำตาไปด้วย ท่านไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ ท่านลูบหัวผมด้วยความเมตตา น้ำตาซึม

ท่าน ได้ดึงเงินในกระเป๋าที่เอาหนังสติ๊กรัดไว้ให้จำนวนหนึ่ง 3พันกว่าบาท ที่บวกกันได้เลข 9 ท่านยื่นให้บอกเป็นรางวัล ย้ำให้ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จนถึงที่สุด ครานี้ท่านได้อนุญาตให้นำภาพนี้มาเผยแพร่

ท่านไกรสรฝากขอบคุณ พ่อท่านโพธิรักษ์ ที่ร่วมปกป้องชาติตลอดมา ขอบคุณ พลตรีจำลอง ศรีเมือง ที่ช่วยชาติจนถึงวันนี้ ขอบคุณ พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธ์ (เสธอ้าย) ที่ยอมรับฟังสลายการชุมนุมในยามนั้น ขอบคุณพลตรีมนูญกฤษ รูปขจร ที่ช่วยดูแลชาติ ขอบคุณดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ที่ปิดทองหลังพระ ขอบคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ทำเพื่อชาติ และที่สำคัญที่สุด ท่านกราบขอบพระคุณพลเอกเปรม ติณสูรานนท์ ประธานองคมนตรี ที่ได้ใช้ทั้งชีวิตปกป้องประเทศชาติ

สิ่งที่ดำเนินเดินมาวันนี้ ผมเป็นคนธรรมดา ที่เป็นเด็กบ้านนอก เคยเรียนหนังสือน้อย ไม่สนใจการเรียน เคยเป็นคนโง่มาก่อน ได้พากเพียรเรียนรู้ โดยเฉพาะการเมือง การปกครอง การบริหาร สังคม สายตรง ตั้งแต่ตรี โท เอก และยุทธศาสตร์การเมือง การปกครอง การบริหาร นอกและในประเทศ จนถึงจุดสูงสุดของการศึกษา แม่สอนเสมอว่า “ไม่มีใครเกิดมาฉลาดก่อน โง่มาก่อนเสมอ”

ท่านไกรสร ป้า อา แม่ ต่างพูดเสียงเดียวกันว่า ขอให้นำความรู้ที่ได้มา เพื่อปกป้องประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และท่านไกรสร ย้ำว่า บอกให้ทุกคนรู้ว่า ผมขอศิษย์ของท่าน ที่ท่านภาคภูมิใจ ที่จะมา “ทำความดี เพื่อความดี” ต่อไปจนสิ้นอายุไข“ถึงเวลาตายวายชีวาวาท ทรัพย์และธาตุก็มิตกไปเมืองผี เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี กลายเป็นผีตายไปใครก็ชม”สำนักข่าววิหคนิวส์