เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #วัฒนา ยกธงขาว ! โภคิน-พงศ์เทพ-กิตติรัตน์” ลาออกตาม “เจ๊หน่อย”

#วัฒนา ยกธงขาว ! โภคิน-พงศ์เทพ-กิตติรัตน์” ลาออกตาม “เจ๊หน่อย”

26 September 2020
1015   0

วันที่ 26 ก.ย. นายวัฒนา เมืองสุข ประธานการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทยโพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศลาออก คณะกรรมการยุทธศาสตร์ ตาม อาจารย์โภคิน พลกุล และท่านพงศ์เทพ เทพกาญจนา และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง แต่ตนเองยังเป็นสมาชิกของพรรคที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยประกาศลาออกจากตำแหน่ง อาจารย์โภคินและท่านพงศ์เทพประกาศลาออกตาม

ผมได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีคุณหญิงเป็นประธาน จึงขอใช้โอกาสนี้ลาออกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย แต่ยังเป็นสมาชิกของพรรคที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิมครับ

วัฒนา เมืองสุข
26 กันยายน 2563

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ในส่วนของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ก็ลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค ด้วยเช่นกัน และจะขอทำหน้าที่ ส.ส.อย่างเต็มที่ ทำให้ทุกคนจับตาไปที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่มีความสนิทกับคุณหญิงสุดารัตน์ ว่าจะลาออกตามไปด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ภายหลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศลาออกเมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 25 ก.ย. ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยต่างออกมาแสดงความคิดเห็นในกลุ่มไลน์ “ทางการส.ส.เพื่อไทย” สอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้นเพราะต่างไม่เข้าใจเหตุผลในการลาออกครั้งนี้ โดยเฉพาะกลุ่มส.ส.อีสาน ที่ให้การยอมรับในการนำของคุณหญิงสุดารัตน์ เพราะมองว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ทุ่มเทให้กับพรรคอย่างเต็มที่ เมื่อลาออกสมาชิกไม่ทราบเหตุผลควรจัดประชุมเพื่อชี้แจงสมาชิกรับทราบเหตุผลที่แท้จริง