ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วัฒนา ซ้ำ !! ประยุทย์อาการหนักสั่งสลายม๊อบต้านโรงไฟฟ้า แถมว๊ากใส่ชาวบ้าน

#วัฒนา ซ้ำ !! ประยุทย์อาการหนักสั่งสลายม๊อบต้านโรงไฟฟ้า แถมว๊ากใส่ชาวบ้าน

28 November 2017
741   0

           28 พฤศจิกายน 2560 วัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย ลูกเขย cp ได้โพสข้อความทางเฟสบุ๊ค Watana Muangsook ระบุว่า

           “อาการหนัก”ผมเพิ่งแสดงความคิดเห็นไปวานนี้ว่า ภารกิจเร่งด่วนที่สุดของประเทศคือการปฏิรูปกองทัพให้หลุดพ้นจากแนวคิดอำนาจนิยม เคารพกฎหมาย เคารพสิทธิและเสรีภาพผู้อื่น มีจิตสำนึกเป็นประชาธิปไตยและเคารพในอำนาจของประชาชน เพราะกองทัพมีทั้งกำลังพลและอาวุธ หากปราศจากทัศนคติที่ถูกต้องจะเป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย
           ภาพที่พลเอกประยุทธ์ว้ากใส่ชาวประมงภาคใต้ ที่มารอพบเพื่อขอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนคือเครื่องยืนยันความเห็นของผม พลเอกประยุทธ์เป็นผลผลิตของกองทัพที่เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. ปัจจุบันเป็นหัวหน้ารัฐบาลที่แม้จะมาจากการยึดอำนาจ แต่ทุกรัฐบาลย่อมมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน พลเอกประยุทธ์ได้รับเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชนแต่ทำตัวเป็นนายของประชาชน
          เพิ่งออกมาพูดเมื่อคืนวันศุกร์ขอให้ใช้คำพูดดีๆ ต่อกันแต่กลับแสดงความหยาบคายใส่พี่น้องชาวใต้ หรือ ครม. เพิ่งประกาศให้สิทธิมนุษยชนเป็นวาระแห่งชาติ แต่รัฐบาลกลับใช้กำลังกับพี่น้องชาวเทพาที่ไม่เห็นด้วยกับโรงไฟฟ้าถ่านหิน ทั้งหมดเป็นตัวอย่างไม่ดีของเยาวชนและผู้ที่กำลังเรียนทหารที่จะเอาเป็นแบบอย่าง ส่วนคนไทยก็โชคไม่ดีที่มีคนแบบนี้มาเป็นผู้นำรัฐบาล แต่ผมไม่เคยให้ราคาพลเอกประยุทธ์ก็ขนาดมีอำนาจเบ็ดเสร็จ กุมความได้เปรียบตั้งแต่เขียนรัฐธรรมนูญ กำหนดกติกาการเลือกตั้งเอง ขยายอำนาจ กอ.รมน. แถมสั่งข้าราชการได้ทุกคนยังกลัวการเลือกตั้ง ที่บ้านผมไม่เรียกคนที่เก่งแต่กับผู้หญิงและประชาชนมือเปล่าไม่มีอาวุธว่านักเลง เค้าเรียกกันว่า “กระจอก” ครับ
สำนักข่าววิหคนิวส์