ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’วัฒนา’โพสต์ FB ‘พานทองแท้’ตัวประกันทางการเมือง

#’วัฒนา’โพสต์ FB ‘พานทองแท้’ตัวประกันทางการเมือง

15 December 2017
598   0

“วัฒนา” โพสต์ FB “โอ๊ค” ตัวประกันทางการเมือง แถมไม่เคยได้รับความเป็นธรรมมาตั้งแต่แรก เตือนดีเอสไอ ระวังตกเป็นจำเลยเสียเอง

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Watana Muangsook” ว่า ตนเองกล้ายืนยันว่า การดำเนินคดีอาญาฐานฟอกเงินกับนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีจุดประสงค์ทางการเมือง นายพานทองแท้ ถูกกล่าวหาว่าได้รับเงินจำนวน 26 และ 10 ล้านบาท ที่จ่ายจากบัญชีของนายวิชัย กฤษดาธานนท์ เพื่อช่วยซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของเงินดังกล่าว

ซึ่งสำนวนการไต่สวนของ คตส. เงิน 26 ล้านบาท สั่งจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็คเพื่อฝากซื้อหุ้นแต่ยังไม่เคยถูกนำเข้าบัญชีเพราะเช็คถูกยกเลิก นายพานทองแท้ไม่เคยได้รับเงินก้อนนี้จึงไม่ครบเป็นองค์ประกอบความผิด ส่วนเช็คจำนวน 10 ล้านบาท ได้รับมาเพื่อการลงทุนทางธุรกิจร่วมกัน ไม่ใช่ได้มาเพื่อช่วยปกปิดหรือช่วยซุกซ่อนแหล่งที่มาของเงิน เพราะเป็นจำนวนเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับเงินกู้เกือบ 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายวัฒนา ระบุ พฤติกรรมในการดำเนินคดี คือเครื่องยืนยันว่าเป็นเรื่องการเมือง เพราะนายพานทองแท้ไม่เคยได้รับความเป็นธรรมมาตั้งแต่แรกคตส. ไต่สวนและเห็นว่าไม่เป็นความผิดฐานฟอกเงินแล้ว แต่ดีเอสไอยังเอามาสอบสวนใหม่ ตั้งข้อกล่าวหา เฉพาะพานทองแท้ และคนใกล้ชิด ทั้งที่มีบุคคลเกือบ 150 คน ที่ได้รับเงินแบบเดียวกัน แต่ก็มิได้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพิ่งมาตั้งเรื่องสอบสวนใหม่เมื่อถูกนายวีระ สมความคิด ยื่นหนังสือร้องเรียน มีการนำเอาภาพจากกล้องวงจรปิดออกมาเผยแพร่ผ่านสื่อทั้งที่เป็นความลับ มีการออกข่าวว่านายพานทองแท้จะมาขอขยายเวลายื่นคำให้การ แต่ทุกอย่างผิดคาด เพราะนายพานทองแท้ มายื่นคำให้การก่อนกำหนด

จากนี้ไปจึงเป็นหน้าที่ของดีเอสไอที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาและความบริสุทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหาตามคำให้การจนครบถ้วน หากคิดจะรวบรัดเอาง่ายเข้าว่าหรือคิดว่าเผด็จการจะอยู่ยั้งยืนยงระวังจะตกเป็นจำเลยเสียเอง

Cr.FB:Watana Muangsook,Inn News

สำนักข่าววิหคนิวส์