ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วัฒนาซัดกลับบิ๊กตู่! “เกรงใจกันบ้าง” จี้ปลดล็อคการเมือง คืนอำนาจให้ปชช.

#วัฒนาซัดกลับบิ๊กตู่! “เกรงใจกันบ้าง” จี้ปลดล็อคการเมือง คืนอำนาจให้ปชช.

1 November 2017
937   0

         1 พ.ย.60“วัฒนา เมืองสุข” โพสต์จี้ปลดล็อคการเมือง ซัด “บิ๊กตู่” ทำเหมือนประชาชนมาขอส่วนบุญ ทั้งที่อำนาจทั้งหมดเป็นของประชาชน

         แนวหน้า –  นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Watana Muangsook เกี่ยวกับกรณีกระแสเรียกร้องให้รัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ปลดล็อคให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมือง โดยระบุข้อความว่า

“เกรงใจกันบ้าง”

         ไม่ได้มีเพียงนักการเมืองเท่านั้นที่เรียกร้องให้ คสช. ปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม แต่ยังมีประชาชน นักวิชาการ สื่อมวลชน และอดีต กกต. ได้ออกมาเรียกร้องด้วย เพราะทุกคนเห็นร่วมกันว่าเมื่อเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีสำคัญแล้ว ควรจะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ คสช. จะเริ่มการคืนอำนาจให้กับประชาชน ด้วยการเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้ทำกิจกรรมตามกฎหมายซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชน

          พฤติกรรมของหัวหน้า คสช. ที่ตอบสนองการเรียกร้องด้วยข้ออ้างว่านักการเมืองยิ่งจี้ยิ่งคิดไม่ออก คือการเอาเรื่องสำคัญของบ้านเมืองมาเล่นตลก อันแสดงให้เห็นถึงการไม่ให้เกียรติประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจ

          การปฏิบัติของพลเอกประยุทธ์เสมือนกับประชาชน มาขอส่วนบุญที่แล้วแต่พลเอกประยุทธ์จะเมตตาคืนอำนาจให้แค่ไหนหรือเมื่อไรก็ได้ ทั้งที่อำนาจทั้งหมดเป็นของประชาชนแต่ถูกพลเอกประยุทธ์กับพวกร่วมกันใช้กำลังและอาวุธที่ซื้อด้วยเงินภาษีประชาชนยึดเอามาเป็นของตนเอง ดังนั้นสิทธิที่ประชาชนถามถึงจึงไม่ใช่การร้องขอ แต่เป็นการทวงสิ่งที่ถูกยึดมาเนิ่นนาน

“หัดเกรงใจกันบ้าง”


ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ค Watana Muangsook

CTE.

สำนักข่าววิหคนิวส์