ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’วัชระ’ไม่หวั่นถูกสนช.ฟ้อง100ล้าน อ้างขรก.รัฐสภา4พันคนรู้ดี’ใครโกง’

#’วัชระ’ไม่หวั่นถูกสนช.ฟ้อง100ล้าน อ้างขรก.รัฐสภา4พันคนรู้ดี’ใครโกง’

17 March 2018
849   0

17 มี.ค.61 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายชัชวาลย์ อภิบาลศรี สมาชิกสภานิติบัญญัติ ฟ้องคดีหมิ่นประมาท กรณีที่ตนเองออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงงบ ไอซีที ของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่จาก 3,000 ล้านบาทเป็น 8,000 ล้านบาท และการสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการสภา 18 คน ที่ศาลอาญา เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาทนั้น

นายวัชระ กล่าวว่า ผมขอขอบคุณนายชัชวาลย์ อภิบาลศรี สนช.ที่ให้เกียรติฟ้องมดตัวเล็กๆ อย่างผมต่อศาลอาญา เพราะผมเคารพในกระบวนการยุติธรรม แต่การฟ้องของ นายชัชวาลย์ อภิบาลศรี สนช.ไม่อาจหยุดยั้งการตรวจสอบการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ได้ กลับเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพราะด้วยอำนาจศาล จะขอพยานเอกสารจากทุกหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมดให้ศาลเห็นถึงความผิดปกติในการตั้งงบประมาณ”งบโป่งพอง”อย่างมโหฬารได้

“นายชัชวาลย์ นอกจากฟ้องศาลอาญาแล้วยังไปฟ้องผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์อีกด้วย รวมถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ก็ฟ้องผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์อีก หาว่า ผมพูดเท็จทั้งหมด ซึ่งคงต้องรอให้ศาลยุติธรรมตัดสินต่อไป แต่ข้าราชการรัฐสภาทั้ง 4,000 คนรู้อยู่แก่ใจว่า ใครพูดจริง ใครพูดเท็จ ใครรักษาผลประโยชน์ของชาติ ใครโกหกสังคม” นายวัชระ กล่าว และว่า “นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร ก็ได้พบการทุจริตและติดตามข้อเท็จจริงการทุจริตสภาแห่งใหม่นี้เช่นเดียวกันกับผม จึงไม่ได้หวั่นไหวใดๆ แม้โดนฟ้องถึง 100 ล้านบาทก็ตาม”

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์