ข่าวประจำวัน » #วงการเศร้า! สูญเสียคุณยายวัฒนะ ดาราอาวุโสวัย79

#วงการเศร้า! สูญเสียคุณยายวัฒนะ ดาราอาวุโสวัย79

16 September 2017
747   0

วงการบันเทิงเศร้า สูญเสียคุณยายวัฒนะ คุ้มครอง ด้วยวัย 79 ปี อดีตนักแสดงประกอบรุ่นใหญ่ในตำนาน หลังจากที่ล้มป่วยด้วยอาการปอดอักเสบที่รุ้มเร้าจนคุณยายไม่สามารถรับงานแสดงได้มานานหลายเดือน และความสามารถทางการได้ยินลดน้อยลง

คุณยายเสียชีวิตที่บ้านพักเวลาเที่ยงคืน ของเช้าวันที่ 15 ก.ย. 60 โดยจะมีพิธีรดน้ำศพพรุ่งนี้ เสาร์ที่ 16 ก.ย. เวลา 16.00 น. สวดอภิธรรมจนถึงวันจันทร์ ที่ 18 ก.ย. (สวด 3 คืน) ฌาปนกิจศพวันอังคารที่ 19 ก.ย. เวลา 17.00 น. ณ วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ กทม.

คุณยาย ‘วัฒนะ คุ้มครอง’ หรือที่เรียกกันว่า ‘แม่ครูวัฒนะ’ เป็นนักแสดงอาวุโสที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เนื่องจากมีผลงานแสดงมากมายนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะตำนานเกี่ยวกับผีปอบ แม่หมอ หมอผี ต้องมีแม่ครูวัฒนะร่วมแสดงด้วยเกือบทุกเรื่อง ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาเป็นระยะว่าแม่ครูวัฒนะแก่ชรามากแล้ว และมีโรคภัยรุมเร้าไม่สามารถรับงานแสดงเลี้ยงชีพเหมือนก่อน ชีวิตในช่วงบั้นปลายค่อนข้างลำบากมากเนื่องจากคุณยายอยู่คนเดียว เคยมีเพื่อนบ้านของคุณยายวัฒนะ เล่าว่า สมัยที่คุณยายยังทำงานได้ในทุกช่วงปีใหม่

คุณยายจะแลกแบงค์ยี่สิบรวมกว่า 20,000 บาท เพื่อแจกชาวบ้านที่มีรายได้น้อยอย่างทั่วถึง แม้ว่าระยะหลังๆ คุณยายไม่มีเงินพอแจกคนอื่นแล้วแต่ก็ยังประสงค์บริจาคเสื้อผ้าที่มีให้แก่ผู้ยากไร้ และมอบบทละคร-ภาพยนตร์ที่ท่านเคยเล่นมอบให้กับผู่ที่ต้องการเป็นวิทยาทานอีกด้วย

Cr.แนวหน้า

สำนักข่าววิหคนิวส์