เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ล้มแผนทักษิณกลับบ้าน ! น้องแรมโบ้ ฟาด ณัฐวุฒิ มิน่าฉุนไม่พอใจสูตร 500

#ล้มแผนทักษิณกลับบ้าน ! น้องแรมโบ้ ฟาด ณัฐวุฒิ มิน่าฉุนไม่พอใจสูตร 500

9 July 2022
337   0

 

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์”ฟาด “ณัฐวุฒิ”ไม่พอใจสูตรหาร 500 เพราะกลัวไม่ได้เป็นรัฐบาลช่วยทักษิณ-ยิ่งลักษณ์กลับบ้านเท่านั้น ถามหากคะแนนเสียงดีเหตุใดต้องกลัวกติกาการเลือกตั้ง

9 กรกฎาคม นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความแสดงความเห็นมติโหวตหาร 500
รัฐบาลฉ้อฉล สืบทอดอำนาจ โดยระบุว่านายณัฐวุฒิและพรรคเพื่อไทยควรยอมรับในกติกาของสภาฯเสียงข้างมาก และต้องให้เกียรติเสียงของ ส.ส. ที่โหวตเห็นชอบสูตรคำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อด้วยการหาร 500 เช่นเดียวกัน

พร้อมยืนยันว่าไม่มีผู้มีอำนาจที่ไหนมองรัฐธรรมนูญและกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งเป็นเครื่องมือเอาเปรียบใคร ซึ่งการจัดทำกฎหมายต่างๆ เป็นไปตามกระบวนการ ทั้งนี้ยืนยันว่านายกไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องเพราะเป็นเรื่องของสภาในการพิจารณา

“ไม่มีใครเค้ากลัวการประกาศแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยเพราะเพราะการเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองก็สู้กันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

แต่ตนเองมองว่าการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยรวมถึงนายณัฐวุฒิ ออกมาดิ้นรน เรื่องนี้นำมากล่าวหา โจมตีคนอื่น อย่างต่อเนื่อง เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เข้ามาเป็นรัฐบาล และไม่สามารถหาทางช่วยเหลือนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรให้กลับมายังเมืองไทยได้

แต่หากคิดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นที่นิยมมีคะแนนเสียงที่ดีมาเป็นอันดับหนึ่งก็ขออย่ากลัวการเลือกตั้งที่จะถึงไม่ว่ากติกาจะเป็นอย่างไร

” ไม่ทราบว่าพวกสมุนลิ่วล้อในคอกจะทำเป็น ตกอก ตกใจ ไปทำไม ในเมื่อเจ้าของคอกยังออกมาพูดว่า ไม่ว่าออกมาสูตรไหน 500หรือ100 หาร ก็ไม่กลัวและมั่นใจว่าฝ่ายพวกเขาจะกลับมาชนะแนน่นอน ในเมื่อหัวหน้าคอกยังเฉยๆ ไม่ทุกข์ไม่ร้อนใจอะไร แล้วทำไมพวกสมุนจึงทำตัว เหมือน กระต่ายตื่นตูมทำตัวเป็นวัวสันหลังหวะ มากกว่านายใหญ่เจ้าของคอกไปได้ ล้ำเส้นออฟไซด์เจ้านายมากเกินไปหรือเปล่า” นายชนะศักดิ์ กล่าว