เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ล้มรัฐบาลไม่ได้ ! เพื่อไทย อ้างเจองูเห่า ถูกซื้อตัวจำนวนมาก

#ล้มรัฐบาลไม่ได้ ! เพื่อไทย อ้างเจองูเห่า ถูกซื้อตัวจำนวนมาก

13 July 2022
370   0

   วันที่ 13 ก.ค.65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ในเมื่อเขาประกาศไม่อยู่ฝ่ายรัฐบาลแล้ว แน่นอนว่าก็มาเป็นฝ่ายตรวจสอบ จะไม่เรียกฝ่ายค้านไม่ได้ ทิศทางการทำงานก็คงชัดเจนว่ารัฐมนตรีที่เขารอดูข้อมูลและจะถูกอภิปราย คงจะเห็นพ้องกับฝ่ายค้านเรา และจะลงมติไปในแนวทางเดียวกัน

ถามว่าจะถึงขั้นมีเสียงล้มรัฐบาลได้หรือไม่ คงต้องไปดูเสียงจริง เพราะขณะนี้ต้องยอมรับว่าฝ่ายค้านที่เป็นงูเห่าถูกดึงตัว ซื้อตัวไปเยอะมาก อันนี้ก็เป็นตัวแปรที่มีผลพอสมควร ขึ้นอยู่กับว่าจังหวะนั้นความสำนึกรับผิดชอบของผู้ที่จะลงมติ มีต่อบ้านเมืองมากน้อยขนาดไหน ข้อมูลชัดแจ้งแต่เอาเสียงข้างมากลากไปอันนี้ค่อนข้างลำบากใจในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ฉะนั้นขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนตัดสิน

นพ.ขลน่าน กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีการจัดลำดับรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายนั้น พรรคร่วมฝ่ายค้านมอบให้นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านกับคณะทำงานดูรายละเอียด จัดลำดับว่าจะอภิปรายใครมากน้อยขนาดไหน ยังไม่เป็นข้อตกลงที่ชัดเจน เพียงแต่พูดคุยแนวทางว่าแนวทางไหนเหมาะสมที่สุด จะอภิปรายรัฐมนตรีหลักๆ แต่พูดถึงคนอื่นได้ด้วย

ส่วนจะเอานายกฯ ไว้ลำดับไหนยังไม่มีข้อสรุป ทั้งนี้ เรื่องการจัดลำดับอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเอาพรรค ภท.ไว้อันดับแรกและนายกฯ อยู่ลำดับสุดท้ายนั้น เป็นเพียงแนวคิด ยังไม่มีข้อสรุป