ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ล่าไฮโซ”ฟองน้ำ” ! เผ่นหนีไปเวียดนาม ประสานล่าข้ามปท.หลังเจอหมายจับ

#ล่าไฮโซ”ฟองน้ำ” ! เผ่นหนีไปเวียดนาม ประสานล่าข้ามปท.หลังเจอหมายจับ

26 June 2022
281   0

  เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้เสียหายออมเงิน “บ้านฟองน้ำ” ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ปิยะธิดา หรือ “ฟองน้ำ” อายุ 25 ปี ไฮโซสาวชาวอุบลราชธานี โกงเงินกว่า 500 ล้านบาท ที่ได้เชิญชวนผู้ที่สนใจลงทุนออมเงินบ้านฟองน้ำ โดยจะให้ผลตอบแทนเป็นกำไรร้อยละ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อ 15 วัน และ 10 เปอร์เซ็นต์ต่อ 30 วัน ทำมานานกว่า 2 ปีจนมีผู้หลงเชื่อทั้งในจังหวัดอุบลราชธานี และกรุงเทพฯรวมเงินที่ผู้เสียหายลงทุนกว่า 500 ล้านบาท แต่สุดท้ายไปไม่รอดปิดบ้านออมเงินหลบหนี
ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า น.ส.ปิยะธิดา หรือ ฟองน้ำ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานีที่ จ.277/65 ลงวันที่ 24 มิถุนายน ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนหรือกระทำด้วยประการใดๆ นั้น จากการตรวจสอบจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพบว่าน.ส.ปิยะธิดา หรือ “ฟองน้ำ” หลบหนีไปยังประเทศเวียดนามผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อบ่าย วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวว่าทางชุดสืบสวนจะได้ประสานส่งหมายแดงเพื่อขอให้ตำรวจประเทศเวียดนาม ได้ตรวจสอบที่อยู่ที่น.ส.ปิยะธิดา หรือ “ฟองน้ำ” ให้ไว้กับเจ้าหน้าที่ ตม.เวียดนาม ว่าอยู่ที่ไหน คาดว่าหมายแดงยังไปไม่ถึง ประเทศเวียดนาม อาจจะยังไม่เข้าระบบ แต่หากพบเจอก็ขอให้จับส่งตัวกลับมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามประเทศเวียดนาม ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ทั้งนี้คดีดังกล่าวมีอายุความ 15 ปี ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ถึง 17 มิถุนายน 2580 ส่วนน้องชาย กับน้องสะใภ้ ยังไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด ยังคงอยู่ภายในประเทศ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหมายจับน.ส.ปิยะธิดา หรือ “ฟองน้ำ” เพียงคนเดียว