ข่าวประจำวัน » #ล่าแม่ใจยักษ์ !! ทิ้งลูกแรกเกิดวัยน่ารักในถังขยะ

#ล่าแม่ใจยักษ์ !! ทิ้งลูกแรกเกิดวัยน่ารักในถังขยะ

8 October 2017
288   0

พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งถังขยะล่าแม่ใจยักษ์นำทารกแรกเกิด ไม่ถึง 24 ชั่วโมงมาทิ้งในถังขยะ ชาวบ้านมาพบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ อป.พร.เมืองเชียงใหม่ ให้การช่วยเหลือ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลลานนา จนเด็กอาการปลอดอภัย และจะนำทารกส่งต่อบ้านเด็กเวียงพิงค์เชียงใหม่ เพื่อดูแลต่อไป ตำรวจเร่งติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด ล่าหาตัวคนใจร้าย แม่ใจยักษ์ นำเด็กมาทิ้งถังขยะเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อเวลา 2น. วันที่ 8 ต.ค.60 พ.ต.ท.ภัคพล อินดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ช้างเผือก เมืองเชียงใหม่ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุ สภ.ช้างเผือก เมืองเชียงใหม่ ว่ามีชาวบ้านพบเด็กทารกแรกคลอดถูกยัดใส่กระเป๋าเป้นำมาทิ้งไว้ข้างถังขยะ ปากซอยถนนสุขเกษม ซอย 12 ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และชาวบ้านได้คลี่กระเป๋าออกมา พบว่าเด็กทารกยังมีชีวิตอยู่ จึงแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ อป.พร. อ.เมือง เชียงใหม่เข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบทารกเพศหญิงยังมีลมหายใจ เนื้อตัวยังอุ่นๆ คาดว่าจะคลอดจากท้องแม่ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ ถูกพันด้วยผ้าเช็ดตัวสีครีม และพันทับซ้ำด้วยผ้าห่มสีลายดอกแดง-เหลือง-ขาว-ดำ ถูกยัดในกระเป๋าเป้สีฟ้า ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยเปิดกระเป๋านำเด็กนอนกับพื้น จากนั้นจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลลานนา ใกล้กับกับที่เกิดเหตุ ทางทีมแพทย์พยาบาลได้เร่งให้การช่วยเหลือ ได้รีบนำเข้าตู้อบและให้ออกซิเจนเพิ่มเติม ก่อนจะเด็กทารกเพศหญิงดังกล่าวส่งต่อบานเด็กเวียงพิงค์ ให้การดูแลต่อไป  

เบื้องต้นจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนเดินผ่านถังขยะและกำลังมีฝนตกปรอยๆ ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องออกมา จึงเข้าไปคลี่ดูกระเป๋าเป้ พบว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ อย่างไรก็ตามตำรวจคาดว่าเด็กทารกน่าจะคลอดออกมาจากครรภ์มารดาในช่วงเช้ามืดของวันนี้ และถูกห่อแพ็กมาทิ้งไว้ข้างถังขยะโดยเข้าใจว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว และคนนำมาทิ้งน่าจะอยู่ในบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหอพักติดกันหลายแห่ง ทางตำรวจสืบสวนจะได้ตรวจเช็คกล้องวงจรปิดรอบๆ ที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสติดตามหาคนนำเด็กทารกมาทิ้ง และแม่ใจร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.











Cr.นิวัฒน์ ธาตุอินจัน

สำนักข่าววิหคนิวส์