ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ล่ามือยิง ! แม่ทัพลงพื้นที่ คดีสังหารเผา3พ่อลูก

#ล่ามือยิง ! แม่ทัพลงพื้นที่ คดีสังหารเผา3พ่อลูก

25 April 2021
470   0

 

🔴แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามคืบหน้าคดีคนร้ายยิง พ่อ-ลูก ในพื้นที่ สายบุรี จ.ปัตตานี ย้ำควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

》วันนี้ 25 เมษายน 2564 เวลา 09.30 น. พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางติดตามคดีสำคัญในพื้นที่สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมสั่งการให้หน่วยในพื้นที่รับผิดชอบปฏิบัติการเชิงรุกควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยในช่วงเดือนรอมฎอน ควบคู่การเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างใกล้ชิด โดยได้เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจภูธรสายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ประชาชนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บริเวณเกาะกลางถนนหมายเลข 42 พื้นที่ บ้านละหาร ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสายบุรี ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 และ ชุดปฏิบัติการร่วมพิเศษด้านข่าวกรองจังหวัดปัตตานี ได้ประชุมวางแผนบูรณาการการใช้กำลัง ติดตามคดีและค้นหาเป้าหมายสำคัญ ควบคุมพื้นที่ป้องกันการหลบหนี ตลอดจนปฏิบัติการด้านการข่าวเชิงรุก และสร้างความสัมพันธ์กับชาวบ้านในการแจ้งเบาะแส หากพบมีการเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อจำกัดเสรีในการก่อเหตุซ้ำของแนวร่วมขบวนการ ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือของกลุ่ม ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมที่รับผิดชอบคดีให้มีความระมัดระวังรอบคอบ ไม่ประมาท ปรับเปลี่ยนยุทธวิธีทั้งรุก และรับ ให้เข้ากับสถานการณ์ ชิงความได้เปรียบ ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน


📌📌สำหรับการควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำหัวหน้าชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ประสานกำลังร่วมกับทุกภาคส่วนควบคุมพื้นที่จุดเสี่ยง จุดล่อแหลมในการก่อเหตุ และเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าลาดตระเวนกดดัน บังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลดความพยายามในการก่อเหตุให้มีประสิทธิภาพ และติดตามเป้าหมายสำคัญเร่งด่วนมาดำเนินการทางกฎหมายโดยเร็ว และสร้างความรับรู้และความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ ควบคู่การใช้การปฏิบัติงานด้านการข่าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งการเมืองและการทหาร เพื่อทำพื้นที่ให้เกิดความมั่นคงปลอดภัย