เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ลูกแม้วมาแล้ว ! เปิดตัวลงสนามช่วย สก.หาแสียงครั้งแรก เพื่อไทยอวยสุดติ่ง

#ลูกแม้วมาแล้ว ! เปิดตัวลงสนามช่วย สก.หาแสียงครั้งแรก เพื่อไทยอวยสุดติ่ง

9 May 2022
411   0

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้งส.ก. พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงให้กับ ผู้สมัครส.ก.ของพรรคฝั่งธน ของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายเอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก. ตลิ่งชัน เบอร์ 6 นางพรพิมล สูญญาจารย์ ผู้สมัคร ส.ก. ทวีวัฒนา 4 นายเอกชัย ผ่องจิตร์ ผู้สมัคร ส.ก. บางแค เบอร์ 2 นายกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ก. ภาษีเจริญ เบอร์ 6

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก น.ส.แพทองธาร ได้เดินทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ มีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนมาขอถ่ายรูปกับน.ส.แพทองธาร เป็นจำนวนมาก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางคน ทักทายว่า “ไม่เจอพ่อ เจอลูกก็ยังดี” ทำให้เจ้าตัวถึงกับยิ้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ของ น.ส.แพทองธาร ครั้งนี้ ถือเป็นการลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรกตั้งแต่เข้ามาสู่เส้นทางการเมือง จากนั้น น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นมาก ได้รับการต้อนรับอย่างดี เดินไปที่ไหนก็ให้ชิมอาหารหลายอย่าง และในการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกคนของพรรคเพื่อไทยตั้งใจทำงาน เราพยายามถามทุกข์สุขของประชาชนให้มากที่สุด แต่สุดท้ายแล้วอยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสมากน้อยแค่ไหน ตนมาพบประชาชนวันนี้อยากขอโอกาสชาวกรุงเทพฯ ให้เลือกส.ก.ของพรรคเพื่อไทย เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน เราจะได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะนโยบายต่างๆของพรรคเพื่อไทยเราตั้งใจทำก่อนจะเสนอออกมา

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะได้เห็นน.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่หาเสียงอีกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนอยากลงพื้นที่ให้ได้เยอะที่สุด เพราะเมื่อไปแต่ละที่มีความอบอุ่นจากพี่น้องประชาชนให้กำลังใจ และถ้ามีโอกาสก็อยากจะลงพื้นที่อีก

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้เดินตาม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯหาเสียง วันนี้ต้องมาเดินหาเสียงเองรู้สึกอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นความคุ้นเคย คุ้นชิน ตนเคยทำมาบ่อยมากๆช่วงหนึ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดโดยคุณพ่อพาไป จำบรรยากาศเดิมๆได้ แต่รอบนี้เราเป็นคนเดินเอง

เมื่อถามว่าช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทยจะมีไม้เด็ดอะไรออกมา น.ส.แพทองธาร ตอบว่า มีมุขอีกเยอะเก็บไว้โชว์ แต่สิ่งที่แน่นอนและจริงจังที่เราตั้งใจคิดและทำเป็นนโยบายขึ้นมาก็เพื่อพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่แน่นอนและมั่นคง

เมื่อถามว่า ผู้สมัครส.ก.ของพรรคเพื่อไทยจะทำงานกับผู้ว่าฯได้ทุกคนหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ทำงานได้กับทุกคนที่จะมาเป็นผู้ว่า แต่เราอยากได้ส.ก.จำนวนมาก เพื่อจะได้รวบรวมเสียงในการทำนโยบายที่ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยเสนอให้เป็นจริง เพราะเป็นสิทธิของประชาชนที่เขาเลือกเข้ามา เพื่อไทยก็เคารพอยู่แล้วไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้ว่าเราก็ต้องทำงานด้วยได้

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. อยากได้ผู้ว่าฯกทม.แบบไหน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนอยากได้ผู้ว่าที่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนจริงๆ และอยากให้คุ้มค่ากับการที่ประชาชนไว้ใจ เสนอนโยบายอะไรไว้ก็ขอให้ทำเต็มที่ ตนมีในใจแล้วว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯกทม.

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า คนไทยก็ยังมีปัญหาในการใช้ชีวิตเรื่องปากท้องอยู่ ตนเคยเสนอแนวทางไปแล้วว่าพรรคเพื่อไทยอยากทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้น เพราะทุกครั้งที่เลือกตั้งมาแล้วเราได้จัดตั้งรัฐบาลก็สามารถทำให้นโยบายต่างๆสัญญากับพี่น้องไว้เป็นจริงได้ พรรคเพื่อไทยหวังว่าถ้ามีการเลือกตั้งอีกครั้ง พี่น้องไว้ใจเราอีกครั้ง เราก็ต้องทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้เป็นจริงได้อย่างที่เราเคยทำมาได้

เมื่อถามว่าการที่ระบุพรรคเพื่อไทยเป็นทางเลือกเช่นนี้ หมายความว่าจะประกาศตัวเองเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าคนในพรรคยังไม่ได้เลือกตนเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค และพรรคยังไม่ได้เลือกใคร ตอนนี้ตนยังไม่ได้เป็นอะไร เพียงแต่เข้ามาช่วยในทีมที่ปรึกษาฯ อะไรที่ตนสามารถช่วยได้เพื่อให้พรรคนำเสนอนโยบายดีๆให้ประชาชนคือส่วนที่ตนทำอยู่และอะไรที่ให้คุณค่าได้ตนทำเต็มที่ ตอนนี้ขอให้ไทม์ไลน์ใช่ก่อน ตนไปอยู่ตรงไหนก็ทำตรงนั้นให้ดีที่สุด