ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ลุงเชือย ผู้ที่ใช้เชือกผูกกางเกงแทนเข็มขัด

#ลุงเชือย ผู้ที่ใช้เชือกผูกกางเกงแทนเข็มขัด

31 October 2017
1883   0

คุณลุงมีอาชีพเป็นสัปเหร่ออยู่ที่วัดโพธิ์รินทร์วิเวก อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

หล่อเลย.. ลุงเชือย เปิดใจว่า ตนเองรักและเทิดทูนในหลวงรัชกาลที่ 9 ยิ่งชีวิต ตั้งใจจะไปถวายดอกไม้จันทน์เพื่อแสดงความอาลัย แต่เพราะความรู้น้อย จึงไม่รู้เรื่องกฎระเบียบการแต่งกาย รอบแรกใส่กางเกงยีนส์ไป เพราะตั้งใจใส่ชุดใหม่ที่ดีที่สุดและไม่ขาด เข้าร่วมพิธี พอปั่นจักรยานจากวัดไปยังซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ที่วัดบ้านฉันเพล ตำบลปราสาททอง แต่ปรากฏว่าไม่ผ่านจุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแต่งกายผิดระเบียบ แต่ก็ไม่ละความพยายาม รีบปั่นจักรยานกลับกว่า 10 กิโลเมตร ไปเปลี่ยนเป็นกางเกงผ้าสีดำตัวเก่ง ที่ใส่ทำงานประจำ แต่ไม่มีเข็มขัด และปกติจะใช้เชือกฟางผูกเอวกางเกงไว้ไม่ให้หลุด และยังใช้ร้อยกุญแจห้องและห้องน้ำไว้ที่หูกางเกงกันหล่นหายด้วย และพอกลับไปถึงจุดคัดกรองอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ทักว่าให้ลุงเอาชายเสื้อใส่ในกางเกงเพื่อความเรียบร้อย ตอนแรกตนก็ตกใจว่าจะผ่านหรือไม่ เพราะไม่มีเข็มขัด แต่ก็โล่งใจ เพราะพอเจ้าหน้าที่เห็น กลับตอบมาว่า “เข็มขัดลุงเจ๋งมาก” ในที่สุดก็ได้เข้าถวายดอกไม้จันทน์สมความตั้งใจ

ลุงเชือย บอกว่า เชือกฟางเส้นนี้ใช้มานานกว่า 30 ปีแล้ว เพราะสะดวก หาง่าย ที่สำคัญเป็นความพอเพียงตามคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9

ชาวบ้านในพื้นที่นี้ต่างบอกว่า ลุงเชือย เป็นคนดี ขยัน ตั้งใจทำงาน อยู่เป็นสัปเหร่อที่วัดนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว

ล่าสุด สำนักพระราชวัง ได้ส่งผู้แทนไปมอบสิ่งของพระราชทานเป็นเครื่องอุปโภค-บริโภค โดยเฉพาะเสื้อผ้าชุดใหม่ รองเท้า รวมถึงมีเข็มขัดเส้นใหม่มาให้ด้วย สร้างความปลื้มปีติเป็นอย่างมาก พร้อมก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น


Tag : สนามข่าว 7 สี ภาพเป็นข่าว ลุงเชือย ลุงเชือย เข็มขัดเชือกฟาง เข็มขัดเชือกฟาง

วิฑูรย์ โคตรทุม
สำนักข่าววิหคนิวส์