ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“ลุงตู่” ออกตัว ไม่ได้อยากเป็นนายกฯ

#“ลุงตู่” ออกตัว ไม่ได้อยากเป็นนายกฯ

27 February 2019
811   0

“บิ๊กตู่”ไประยอง!! ลั่น แสดงวิสัยทัศน์มา5 ปี ดีกว่าdebate ยัน ไม่ได้”ฉลาดน้อย”ลงไปสักเท่าไหร่ ชี้ มีคนรัก คนชังเรื่องธรรมดา อารมณ์เสีย ต้องขอโทษด้วย เปรย ถ้าสมัยก่อนมี”รร.กำเนิดวิทย์” คงไปเรียนเป็น วิศวกร ไม่ต้องมาเป็นนายกฯ อย่างวันนี้ยังไงล่ะ
โอด กว่า “ไอสไตน์ “จะเป็น ผู้นำ

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “การพูดในวันนี้ของผม ผมคิดว่าดีกว่าและเป็นประโยชน์กว่าที่จะไปดีเบต ผมแสดงวิสัยทัศน์ในการทำงานมา 5 ปียังไม่พออีกหรือ

วิสัยทัศน์ของผม คือ ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ทั้ง 3 อย่างนี้ทำให้เกิดหลายร้อยกิจกรรมขึ้นมา เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย

แต่อนาคตยังสามารถปรับเปลี่ยนได้เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ไม่ใช่เรื่องยากที่จะปรับเปลี่ยน การเขียนยุทธศาสตร์ชาติ ไม่ใช่การล็อกสเปก รัฐบาลทำเช่นนั้นไม่ได้ เราเปิดกว้างในทุกเรื่อง

ผมยังอิจฉาทุกคนที่ได้เรียนในโรงเรียนกำเนิดวิทย์และสถาบันแห่งนี้ ถ้าผมและ รมว.มหาดไทย อยู่ในยุคนี้ ก็จะขอมาเรียนที่โรงเรียนและสถาบันนี้ ผมจะได้ไม่ต้องมาเป็นนายกฯ อย่างในวันนี้ยังไงล่ะ

ผมจะตั้งใจเรียนให้ดี สอบเข้าให้ได้ จะได้มาเป็นวิศวกร นักวิจัย ซึ่งน่าสนใจและเป็นประโยชน์”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของรัฐบาลนี้ คือต้องการสร้างให้ทุกครอบครัวมีความอบอุ่น มีรายได้จากการประกอบอาชีพ โดยไม่ต้องเข้าสู่เมืองใหญ่ ผม จะไม่แก้ไขปัญหาที่ปลายทางเพียงอย่างเดียว

การจะทำทุกอย่างต้องมีก้าวแรกเสมอ สิ่งที่พูดในวันนี้เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ให้ทุกคนเห็นว่า ผมใช้ได้อยู่หรือไม่ แล้วก็มองดูตัวเองว่า ก็ไม่ได้ ฉลาดน้อยไปสักเท่าไหร่ การทำงานก็ไม่ได้แตกต่างไปจากสมัยที่รับราชการ เพียงแต่ต้องดูแลในภาพกว้างขึ้น เพราะประเทศไทยมีคน 70 กว่าล้านคน จะให้ถูกใจทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้

“คนจะรัก คนจะชอบ คนจะชัง ถือเป็นเรื่องธรรมดา บางครั้งผมมีอารมณ์เสียบ้างก็ต้องขอโทษ

เราต้องให้ความสำคัญกับการศึกษา โดยไม่มุ่งเน้นการให้เงินเพียงอย่างเดียว เพราะเงินไม่ใช่การตอบสนองทุกอย่าง จึงต้องหาวิธีการที่เหมาะสม เราต้องสร้างให้คนคิดเป็นและคิดถึงประโยชน์ส่วนรวม

วันนี้เรามีวาทกรรมว่าจะต้องทำให้คนรวยขึ้น แต่วันนี้เราต้องเลือกผู้นำที่ดี แต่ขอให้รู้ว่ากว่าจะได้ผู้นำที่ดี อย่าง
“ไอสไตน์ “ เจ้าตัวก็เกือบตาย

ขอทุกคนอย่าลืมประวัติศาสตร์และความมั่นคงของประเทศชาติ เพราะเหล่านี้ทำให้เราเป็นประเทศไทยในวันนี้ เราคิดใหม่ทำใหม่ได้ แต่ต้องไม่ลืมอดีต”

Cr.wassana nanuam

สำนักข่าววิหคนิวส์