เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ลั่นไม่เคยคุย” ! ทักษิณ สาบาน ปัดดีลการเมืองกับ 3 ป. อ้างลูกผู้ชาย ไม่จำเป็นต้องคุย

#“ลั่นไม่เคยคุย” ! ทักษิณ สาบาน ปัดดีลการเมืองกับ 3 ป. อ้างลูกผู้ชาย ไม่จำเป็นต้องคุย

30 March 2022
377   0

  เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2565 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม ตอบคำถามช่วงหนึ่งในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse หัวข้อ “มองเมืองดูไบ ใส่ใจกรุงเทพฯ ถึงตัวอยู่ไกล แต่ใจยังคิมิโนโตะ” กรณีกระแสข่าวว่า 3ป. ส่งคนไปคุยกับนายทักษิณเพื่อดีลการเมือง ทั้งเรื่องบัตรเลือกตั้งสองใบ ศึกซักฟอกรัฐบาลกลางปีว่า “ไม่มี สาบาน ผมลูกผู้ชาย ไม่มีใครมาคุยกับผมและผมไม่ได้คุยกับใคร มีแต่คุยเรื่องสถานการณ์การเมืองทั่วไป กับคนไทยที่มาเยี่ยมผมไม่เคยขอร้องใคร และไม่เคยมีใครเอาคำพูดใครมาเจรจากับผม ไม่มีจริงๆ”

เมื่อถามว่านายทักษิณพร้อมเปิดเจรจาหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ผมไม่มีสถานะอะไร จะมาเจรจาอะไรกับผม ถ้าเจรจากับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังมีโอกาสเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่า วันนี้เขาอยู่หน้างาน เขารู้สถานการณ์ดีกว่าผม ผมอยู่ไกล ผมไปบอกเขาไม่ได้ ทำไม่ได้ ผมมีนิสัยประชาธิปไตย ไม่เคยสั่งใคร ครอบงำใครไม่มี”

เมื่อถามต่อว่าท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยปิดประตูเจรจาจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต นายทักษิณ กล่าวว่า อย่างที่ พล.อ.ประวิตร บอก ต้องเลือกตั้งเสร็จก่อน ถึงจะรู้ว่าจะเจรจากันอย่างไร เป็นหลักทั่วไปของการเมือง เมื่อเลือกตั้งเสร็จ ประชาชนเลือกใครมาเท่าไหร่ พรรคที่เป็นพรรคใหญ่สุดก็จะเริ่มคุย เป็นธรรมชาติการเมือง แต่เดี๋ยวนี้พรรคใหญ่สุดเป็นพรรคของ ส.ว.