ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ลอนดอนระทึก! รถพุ่งชนคนเจ็บหลายราย โฆษกบัวแก้วชี้ไม่กระทบคนไทย เตือนเลี่ยงพื้นที่เกิดเหตุ

#ลอนดอนระทึก! รถพุ่งชนคนเจ็บหลายราย โฆษกบัวแก้วชี้ไม่กระทบคนไทย เตือนเลี่ยงพื้นที่เกิดเหตุ

8 October 2017
510   0

วันที่ 7 ตุลาคม 2560 – 22:11 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษเปิดเผยว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายหลังเกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนคนบนทางเดินเท้าที่ถนนเอ็กซิบิชั่น ใกล้กับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในเขตเซาท์เคนซิงตัน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 รายไว้ได้หลังเกิดเหตุไม่นานนัก และตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถคันดังกล่าวได้ขับขวางถนนพุ่งเข้าไปยังทางเดินจนชนเข้ากับผู้คนที่อยู่บนทางเท้า หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือได้เข้าควบคุมสถานการณ์และรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่รถพยาบาลก็เร่งเข้ามารับผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านโฆษกทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษระบุว่า นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ด้านน.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ตามที่วันนี้ได้เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนคนบนทางเท้าถนนเอ็กซิบิชั่น ในกรุงลอนดอน ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนขับรถได้ในที่เกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน แต่ตำรวจและหน่วยงานด้านการต่อต้านการก่อการร้ายยังไม่ตัดประเด็นก่อการร้ายออกไป และได้กำหนดระดับเฝ้าระวังภัยเป็นสูง หรือ high alert สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอนได้ตรวจสอบข้อมูลและยังไม่ปรากฏข้อมูลคนไทยได้รับผลกระทบ และขอเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว

cr. มติชน

สาธิต ฤกษ์สำเร็จ
สำนักข่าววิหคนิวส์