ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ร้อนฉ่าสนั่นโซเชียล!!ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง “เคนโด้” เดือดจัด! จ่อฟ้องแม่ทีมอาหารเสริม เหตุตัดต่อเสียง บิดเบือนความจริง บอกเลยโดนข้อหาหนักแน่ !!

#ร้อนฉ่าสนั่นโซเชียล!!ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง “เคนโด้” เดือดจัด! จ่อฟ้องแม่ทีมอาหารเสริม เหตุตัดต่อเสียง บิดเบือนความจริง บอกเลยโดนข้อหาหนักแน่ !!

20 April 2018
761   0

กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าสนั่นโซเชียลเลยที่เดียว สำหรับผู้ประกาศดัง “เคนโด้” ได้จ่อฟ้องแม่ทีมอาหารเสริมดัง ตัดต่อเสียงบิดเบือนความจริง ข้อหาหนัก นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาท

จากเฟสบุ๊คส่วนตัวของดีเจเคนโด้ มีการโพสถึงการถูกตัดต่อคลิปเสียงบิดเบือนความจริง มีผู้แชร์กว่า1,000ครั้ง ของผู้ใช้เฟสบุ๊ค “manita rattanakasemchai(marnie)” หรือเอ๋ตัวแทนจำหน่ายสินค้าลดน้ำหนักแบรนด์หนึ่ง ที่เจตนาตัดต่อคลิปเสียงบิดเบือนความจริง พอดีเจเคนโด้โทรไปถามว่ามีเจตนาใดถึงตัดต่อคลิปเสียงได้รับคำตอบว่าไม่เกี่ยวกับคุณ ทำเพื่อฟาดเพจดอกจิกคุณจะมาเดือดร้อนอะไร ซึ่งเท่ากับว่าการทำหน้าที่สื่อได้ตกเป็นเครื่องมือของผู้ใช้เฟสบุ้ครายนี้ เพื่อไปต่อรองกับใคร เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงมีลูกทีมของเธอมาต่อว่าเป็นจำนวนมาก ทางดีเจเคนโด้เองได้ปรึกษาทนายเพื่อดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดี บุคคลท่านนี้ ข้อหานำเข้าขอมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาท เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ข้อความในเฟสบุ้ค

ในฐานะสื่อ ผมทำตามหน้าที่ที่ประชาชนสงสัยและเดือดร้อนโดยเฉพาะอาหารเสริมยุคนี้มีความผิดเพี้ยนค่อนข้างมากทั้งสวมอย. ฮาลาล และกินแล้วมีอาการหิวน้ำ ตอแห้ง ไม่หิวข้าว คนร้องเรียนเข้ามาผมก็ตรวจสอบด้วยการโทรหาเจ้าของแบรนด์ ผลคือไม่ให้สัมภาษณ์ แถมขึ้นเสียงใส่ผมด้วยซ้ำเอาเบอร์มาจากไหน ! พอคุยไปเรื่อยๆก็บอกตัวเองไม่ใช่เจ้าของแบรนด์ทั้งที่เสียงใช่ จะบอกเจ้าของให้ละกัน ทั้งๆที่สามีตะโกนกำกับอยู่ข้างๆ แล้วก็วางสาย จำได้ว่าจะแถลงข่าว ผ่านมาสองสัปดาห์เงียบหายตอบคำถามอะไรก็ไม่ได้ ผมสงสัยเบื้องต้น 2 ข้อ
1 สวมอย.ล๊อตแรกทำไม เพราะผมหาข้อมูลจนพบว่ามันสวมจริงๆ

2. ฮาลาลนี่สวมเอาฮาลาลน้ำปลามาใส่ ซึ่งทราบว่าเป็นน้ำปลาดังกิจการของครอบครัวสามี จนโรงงานออกมาชี้แจงว่าไม่เกี่ยว แต่เจ้าของสินค้าไม่พูด

จึงตัดสินใจโทรหาตัวแทนที่ค่อนข้างโพสเฟสปกป้องสินค้ามาก เราก็มั่นใจว่าเธอต้องมีคำตอบให้ แต่สุดท้ายไม่มีคำตอบ อัดเสียงของผมไปตัดบิดเบือน ผมคุยกับเธอยี่สิบกว่านาที เธอตัดมา3นาที ลูกทีมเธอก็มาต่อว่าการทำงานของสื่อ เอาจริงๆนะครับถ้าเธอตอบคำถามข้างต้นได้ก็จบนี่หาว่าสื่อกลั่นแกล้ง ผมถามเธอว่ามีเจตนาอะไร เธอตอบว่า ทำฟาดเพจดอกจิก ผมก็ตกใจมันเกี่ยวอะไร เขายังถามว่าคุณเดือดร้อนอะไรด้วย ผมจึงร่ายยาวว่ามันไม่ถูกต้องอย่างไรทั้งถาษาไทยและอีสาน เธอฟังและไม่พูด ทักฮัลโหลๆก็ไม่พูด คาดว่าคงอัดเสียง

ผมยืนยันนะครับว่าจะฟ้องร้อง คุณ เอ๋ ตัวแทนถึงที่สุด ในข้อหาหมิ่นประมาท ตัดต่อเสียง เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

Cr.tnews
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Kendo Photjanasuntorn

สำนักข่าววิหคนิวส์