ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ร้อง กกต.ยุบพรรคพลังไทยรักไทย

#ร้อง กกต.ยุบพรรคพลังไทยรักไทย

24 April 2019
1287   0

ผู้สมัครพรรคพลังไทยรักไทย ร้อง กกต.ยุบพรรค หลังถูกหลอกให้ลงสมัคร ส.ส.แล้วพรรคไม่จ่ายเงินสนับสนุน ทำให้แต่ละคนติดหนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. วันนี้ (23 เม.ย.) ร.ต.อ.พิภพ แก้วมณีโปรด ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สตูล พร้อมผู้สมัคร ส.ส.เขตต่าง ๆ ทั่วประเทศ เดินทางมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบการจัดตั้งพรรคการเมือง และพิจารณายุบพรรคพลังไทยรักไทย ภายหลังผู้สมัครของพรรคได้รับความเดือดร้องจากการบริหารของพรรคที่ให้คำสัญญากับผู้สมัครว่าจะสนับสนุนงบประมาณในการใช้จ่ายเลือกตั้ง โดยให้ผู้สมัครสำรองจ่ายไปก่อน กระทั่งการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ปรากฏว่าผู้สมัครทุกคนต่างไม่ได้รับเงินสนับสนุนแม้แต่รายเดียว

ร.ต.อ.พิภพ กล่าวว่า ผู้สมัครทุกคนต่างพยายามติดต่อสอบถามไปยังกรรมการบริหารพรรคที่รับผิดชอบดูแลผู้สมัครในพื้นที่ รวมถึงหัวหน้าพรรค แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หรือแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและแบ่งเขตกว่า 250 คน ต่างได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากได้สำรองเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงคนละ 300,000-700,000 บาท ทั้งค่าป้ายไวนิล ค่ารถหาเสียง ซึ่งบางรายถึงกับกู้หนี้ ยืมสิน และนำบ้านไปจำนอง ส่วนสาเหตุที่ไว้ใจ เพราะเชื่อถือในชื่อของ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่กลับถูกลอยแพ

ร.ต.อ.พิภพ ยังได้ชี้ให้เห็นพฤติกรรมของกรรมการบริหารพรรคพลังไทยรักไทย ว่า ดำเนินการด้านธุรการและการเงินไม่ชอบด้วย พ.ร.บ.การเลือกตั้งตาม มาตรา 64,65,67 เช่น ให้ผู้สมัครโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของหัวหน้าพรรคโดยไม่ได้ออกใบเสร็จรับเงิน อีกทั้งผู้บริหารของพรรคไม่ได้เข้าไปดูแลค่าใช้จ่ายให้กับผู้สมัครของพรรคอย่างที่ตกลงกันไว้แต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

Cr.สำนักข่าวเนชั่น

สำนักข่าววิหคนิวส์