เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » รู้หรือไม่!!! 10 อันดับ “โรงพยาบาลที่ดีที่สุด..ในประเทศไทย” บอกเลยทุกคนต้องรู้…!!

รู้หรือไม่!!! 10 อันดับ “โรงพยาบาลที่ดีที่สุด..ในประเทศไทย” บอกเลยทุกคนต้องรู้…!!

22 May 2017
621   0

วันนี้เราจะพามาดู10 อันดับ “โรงพยาบาล” ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

อันดับ 10 โรงพยาบาลวิชัยยุทธ

เป็นโรคพยาบาลเอกชน ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี เพราะที่นี่มีมาตั้งแต่เป็นคลินิกในปี 2512 ปัจจุบันก็เกือบจะ 50 ปี ด้วยความที่เป็นโรงพยาบาลเอกชน เรื่องของการดูแล ให้บริการ ความสะอาด และคุณภาพของหมอก็หายห่วง ด้วยหมอที่มีความรู้ความสามารถกว่า 200 คน และเจ้าหน้าที่พันกว่าคน ที่พร้อมจะดูแลคนไข้อย่างดีเลยล่ะ

อันดับ 9 โรงพยาบาลวิภาวดี

ถือเป็นโรงพยาบาลที่ครบถ้วนในทุกด้าน ที่สามารถรักษาโรคทั่วไป และโรคเฉพาะทางได้เป็นอย่างดี ทำให้หลายคนกล้าที่จะฝากชีวิตไว้ที่นี่ ด้วยการบริการที่ดี และห้องพักที่สะดวกสบาย คุ้มค่ากับราคาที่เราจ่ายไป ทำให้ที่นี่กลายมาเป็นโรงพยาบาลอันดับต้นๆ ของไทยได้อย่างไม่ยาก และในปีที่ผ่านมายังได้รางวัล Hospital Quality Award 2014 ไปครองอีกด้วย

อันดับ 8 โรงพยาบาลเกษมราษฎร์

โรงพยาบาลแห่งนี้มีหลายสาขาให้คุณเลือกใช้ เรียกได้ว่ามีครอบคลุมเกือบทั่วกรุงเทพเลยก็ว่าได้ ซึ่งที่นี่ก็ขึ้นชื่อในเรื่องของการดูแล แม่และเด็กอย่างทำคลอด ที่มักจะมีเป็นแพคเกจที่คุ้มค่าออกมาให้เลือกอยู่เสมอ แถมยังเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ออกมารณรงค์ให้คนไปตรวจสุขภาพประจำปี ด้วยราคาที่ใครเห็นก็ต้องถูกใจ

อันดับ 7 โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

นอกจากที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องค่ารักษาที่ค่อนข้างจะแพงแล้ว แต่เรื่องของการรักษาที่นี่ก็ไม่แพ้ใคร ด้วยความหรูหรา สะดวกสบายของห้องพัก และการบริการชั้นยอดของเหล่าหมอ พยาบาลที่มีประสบการณ์โชกโชน ทำให้หลายคนยอมเสียเงิน เพื่อแลกกับความสบายใจ และความเป็นมืออาชีพของหมอที่นี่

อันดับ 6 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ขึ้นชื่อว่าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว เรื่องของคุณภาพการรักษาของหมอ และพยาบาลเป็นเรื่องที่ไม่มีที่ติ ด้วยความที่หมอก็เป็นระดับหัวกะทิของประเทศ ทำให้ไม่ว่าคนไข้จะเป็นโรคอะไรที่นี่ก็แทบจะมีหมอเฉพาะทางรองรับไว้หมด ดังนั้นเชื่อได้เลยว่ามาที่นี่แล้วคุณจะได้รับการรักษาชั้นยอด

อันดับ 5 โรงพยาบาลกรุงเทพ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าที่นี่มีถึง 40 สาขาทั่วประเทศ!! ซึ่งไม่ว่าคุณจะไปรักษาอยู่ที่ไหนรับรองได้เลยว่าจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทั้งหมอ และพยาบาลที่มาพร้อมความรู้แน่นเอี๊ยด และที่นี่ยังเคยไปกวาดรางวัลมาแล้วจากทั่วโลก ดังนั้นสบายใจได้เลย ว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่คุณจ่ายไป จะต้องไม่เสียเปล่า

อันดับ 4 โรงพยาบาลรามาธิบดี

เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่เราสามารถไว้วางใจหมอได้เป็นอย่างดี เพราะพวกเค้าจบมาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งแต่ละคนนั้นแน่นอนว่านอกจากจะมีความรู้แล้ว ยังต้องถูกฝึกฝนมาเป็นอย่างดีจากบรรดาอาจารย์ทั้งหลาย ที่เป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงมาเป็นคนไข้ประจำของที่นี่เยอะ

อันดับ 3 โรงพยาบาลสมิติเวช

เราจะไม่พูดถึงค่ารักษาพยาบาลของที่นี่ เพราะหลายคนบ่นเหลือเกินว่ามันแพงมาก!! แต่ลองมาคิดดูกับสิ่งที่คุณได้รับนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการบริการชั้นยอด ที่ทำให้ผู้ป่วยรู้สึกผ่อนคลายจากบรรยากาศดีๆ ของห้องพัก ที่ทำให้รู้สึกเหมือนเราอยู่ที่บ้าน และยังมีการรักษาของหมอชั้นยอด เครื่องมือการรักษาที่มีเยอะไม่แพ้ที่อื่น แค่นี้ก็ยืนยันได้แล้วว่าทำไมที่นี่ถึงได้รับอันดับ 3 ไปครอง แถมด้วยรางวัลใหญ่ๆ จากทั่วโลกอีกเยอะ

อันดับ 2 โรงพยาบาลศิริราช

อีกหนึ่งโรงพยาบาลที่เก่าแก่ อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 127 ปี ทำให้นี่ก็มาเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ไม่ว่าจะเก่าแก่แค่ไหน แต่เรื่องของการรักษา เทคโนโลยี หรือความชำนาญของหมอเฉพาะทางก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าที่อื่น นอกจากนี้ที่นี่ยังสร้าง โรงพยาบาลศิริราช ปิยะการุณ ขึ้นอีกสาขานึง ซึ่งจะให้การบริการเหมือนเป็นโรงพยาบาลเอกชน

อันดับ 1 โรงพยาบาลบํารุงราษฎร์

ถ้านี่เป็นโรงแรมก็คงเปรียบเป็นโรงแรม 5 ดาว ที่ให้บริการได้อย่างประทับใจ เต็มไปด้วยคุณภาพคับแก้ว ซึ่งที่นี่ไม่ได้ให้บริการเพียงแค่คนไทยเท่านั้น แต่มีชาวต่างชาติไม่น้อยที่เห็นในความสามารถของหมอ และเชื่อใจในโรงพยาบาล จึงได้มาเป็นคนไข้ของที่นี่ด้วยเช่นกัน ซึ่งเค้าก็ได้รับการการันตีมากจากการเป็น 1 ใน 10 ของโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

สำนักข่าว vihoknews