ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รุ้งโอด ! เจอ ค่าเสียหายทำลายช่วงชุมนุม 5.9 ล้าน

#รุ้งโอด ! เจอ ค่าเสียหายทำลายช่วงชุมนุม 5.9 ล้าน

8 March 2021
535   0

   ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ กรณีการจัดการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2564 ในกิจกรรม “นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน” มีการล้อมผ้าแดงรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการรื้อกระถางต้นไม้

ทั้งนี้ น.ส.ปนัสยา เปิดเผยว่า คดีนี้มีเพื่อนผู้ชุมนุมถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว 5-6 คน ตนเองเป็นคนสุดท้ายที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากเพิ่งได้รับหมายเรียก เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ตนเองติดธุระ จึงเลื่อนมาเป็นวันนี้

ส่วนข้อหานั้นเบื้องต้นคาดว่าเป็นข้อหาเดียวกับเพื่อนๆ คือ ความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.บ.ความสะอาดฯ รวมถึงน่าจะถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ฯ รวมมูลค่ากว่า 5.9 ล้านบาท

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

อย่างไรก็ตาม น.ส.ปนัสยา ยังระบุอีกว่า ความเสียหาย 5.9 ล้านบาทนั้น มากเกินไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในการชุมนุมก่อนหน้านี้มาแล้ว

แต่ครั้งก่อนนั้นมูลค่าความเสียหายเพียง 200,000 บาทเท่านั้น จึงไม่รู้ว่าครั้งนี้รวมความเสียหายของรั้วเหล็กรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วยหรือไม่