ข่าวประจำวัน » #รุมจวก…!! รองปธน.สหรัฐฯแตะอุปกรณ์ “ห้ามจับ”

#รุมจวก…!! รองปธน.สหรัฐฯแตะอุปกรณ์ “ห้ามจับ”

8 July 2017
316   0


#รุมจวก…!!รองปธน.สหรัฐฯแตะอุปกรณ์ “ห้ามจับ” ของนาซา

             นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากตำหนิและล้อเลียน หลังภาพที่เขายื่นมือออกไปจับอุปกรณ์ชิ้นสำคัญของนาซาที่มีเครื่องหมาย “ห้ามจับ” ติดอยู่ ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว
       BBC- เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการเยี่ยมชมศูนย์อวกาศเคนเนดี้ในรัฐฟลอริดา โดยนายเพนซ์ยื่นมือไปจับชิ้นส่วนผนังด้านนอกของยานอวกาศโอไรออน (Orion MPCV) ซึ่งนาซากำลังพัฒนาอยู่ โดยที่ชิ้นส่วนดังกล่าวมีป้ายพร้อมข้อความติดอยู่อย่างชัดเจนว่า “อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำคัญสำหรับการบินอวกาศ ห้ามจับ”
             หลังภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป นายเพนซ์ได้ส่งข้อความทางทวิตเตอร์เพื่อแจ้งขออภัยต่อนาซาว่า “ต้องขอโทษด้วย นายมาร์โค รูบิโอ วุฒิสมาชิกรัฐฟลอริดาท้าให้ผมจับ”

ด้านองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯหรือนาซา ได้ส่งข้อความทางทวิตเตอร์ตอบรองประธานาธิบดีสหรัฐฯว่า ผิวด้านนอกของยานอวกาศนั้นจับได้โดยไม่เสียหายอะไร เพราะขั้นตอนตามปกติจะต้องมีการทำความสะอาดอีกครั้งก่อนประกอบชิ้นส่วนนี้เข้ากับยานอวกาศอยู่แล้ว และหากการจับผิวด้านนอกของยานอวกาศจะสร้างความเสียหายร้ายแรงขึ้นจริง ทางนาซาจะต้องติดตั้งฝาครอบเพื่อป้องกันไม่ให้คนสัมผัสได้ไปแล้ว
อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางส่วนแสดงความเห็นในเชิงตำหนินายเพนซ์ว่า “ดีจริง ๆ ที่ได้รู้ว่ารองประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีความสามารถในการควบคุมตนเองเท่ากับเด็กประถมตอนไปทัศนศึกษา”

            ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางคนแสดงความเห็นว่า ไม่ควรไปตำหนินายเพนซ์อย่างเคร่งเครียดจริงจังจนเกินไป เพราะ “หลังจากอยู่ใกล้นายทรัมป์มาหกเดือน นายเพนซ์คงเริ่มอิจฉายานอวกาศ เพราะจะได้เดินทางไปสู่ความสงบเยือกเย็นในห้วงอวกาศอันว่างเปล่า”
        

        

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน