เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รุมกระทืบม้า ! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉุนพาพวกรุม หลังให้เปิดบัญชีแล้วเชิดเงินหนี

#รุมกระทืบม้า ! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉุนพาพวกรุม หลังให้เปิดบัญชีแล้วเชิดเงินหนี

18 September 2022
276   0

    จากกรณีกลุ่มชายวัยรุ่น 6 คน ก่อเหตุยิง นายสุรชัย ไพทยะทัต อายุ 26 ปี บาดเจ็บ จากนั้นใช้อาวุธปืนจี้บังคับ นายฟลุ๊ค อายุ 16 ปี อุ้มขึ้นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ หลบหนีไป เหตุเกิดที่หน้าร้านซ่อมจยย.ช่างน็อต หมู่ 2 ซอยอัมพรไพศาล ถนนติวานนท์ ต.บางพูด เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 17 ก.ย.65 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวาณิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.พงศ์จักร์ ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน และชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี

มีรายงานว่าพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้พบตัวน้องฟลุ๊ค ที่ถูกอุ้มไปแล้ว อยู่บริเวณถนนมอร์เตอร์เวย์ พื้นที่ลาดกระบัง ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และขณะนี้อยู่การดูแลของเจ้าหน้าที่ ส่วนตัวผู้ก่อเหตุก็ทราบตัวแล้ว โดยได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า ขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 1 คน อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุยังมุ่งเป้าไปเป็นเรื่องของการผิดข้อตกลงกันในธุรกิจสีเทา

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ และสอบถาม นายกฤษณะ ช่างซ่อมรถจยย.ของร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า น้องฟลุ๊คมาถามตนว่าจะโพสต์ขายรถจยย.ดีไหม ตนจึงแนะนำให้ขาย จากนั้นน้องโพสต์ขายทางเฟซบุ๊กและมีคนติดต่อขอซื้อ น้องจึงส่งโลเคชั่นให้ หลังจากนั้นคนที่ติดต่อก็มาที่ร้านและถามหาเจ้าของรถ เมื่อเจอน้องเจ้าของรถก็ชักปืนจี้น้องเลย ต่อมาเขาใช้ปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด และตะโกนบอกคนในร้านว่าอย่ายุ่ง อย่าตามมา และเพื่อนเขาที่บาดเจ็บเป็นคนโชว์ปืนขู่ตน ถูกพวกเดียวกันยิงไป 2 นัด ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มชายฉกรรจ์กำลังจะเดินกลับ

โดยอาการของ นายสุรชัย ซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินอยู่ในไอซียูของโรงพยาบาลกรมชลประทาน ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ แพทย์จึงห้ามเข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสอบปากคำถึงสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมชายเสื้อดำคนดังกล่าวถึงหันมาใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายสุรชัย ในระยะประชิด ทั้งๆ ที่เดินทางมาด้วยกัน

ซึ่งจากแนวทางสืบสวนพบว่าชายเสื้อดำพร้อมกลุ่มคนที่ปรากฎอยู่ในคลิป เดินทางมาติดตามทวงหนี้จาก นายฟลุ๊ค ที่รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้กับกลุ่มชายเสื้อดำในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการพนันออนไลน์ ก่อนที่ นายฟลุ๊ค จะหักหลังด้วยการสั่งระงับบัตรเอทีเอ็มที่ถูกยึดอยู่กับแก็งนักพนัน แล้วใช้แอพพลิเคชั่นธนาคารกดโอนเงินออกมาใช้ 346,000 บาท จึงทำให้ถูกแก็งดังกล่าวบุกมาอุ้มตัวไปทำร้ายร่างกาย และบังคับให้กินยาบางอย่างจนไม่สติ ก่อนจะถูกปล่อยตัวทิ้งไว้ที่ริมถนนมอเตอร์เวย์