เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รัสเซีย พรึบเข้าไทย ! เที่ยวแรกมาแล้ว บินตรงลงอู่ตะเภาทำท่องเที่ยวคึกคักมาก

#รัสเซีย พรึบเข้าไทย ! เที่ยวแรกมาแล้ว บินตรงลงอู่ตะเภาทำท่องเที่ยวคึกคักมาก

26 November 2022
325   0

 

 

วันนี้ (25 พ.ย.) พล.ร.อ.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา มอบหมายให้ นาวาเอกรตน วันภูงา หัวหน้าฝ่ายอำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา และนาวาเอกบดินทร์ ชูศรี ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการท่าอากาศยาน การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย นำคณะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 289 ชีวิต ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

โดยใช้ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา เป็นจุดหมายปลายทางสู่ประตูการท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออก พร้อมนำพวงมาลัยดอกไม้ และของที่ระลึกมอบให้เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

สำหรับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียกลุ่มนี้ เป็นการเดินทางโดยเที่ยวบิน ZF 3711 ของสายการบิน AZUR AIR ซึ่งเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาตินูโคโว ประเทศรัสเซีย เมื่อเวลา 00.10-10.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย และถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ODEON TOURS พัทยา ที่มี น.ส.ณิชาภา ทองศรีสุชาติ เดินทางมารับไปเมืองพัทยา และเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในบางส่วน

ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา เผยว่า ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา มีความพร้อมสูงสุดในการรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งหลังจากนี้จะหลั่งไหลเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยเฉพาะเมืองพัทยา และสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในภูมิภาคตะวันออกมากขึ้น อันจะส่งผลต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว และสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศได้อย่างมหาศาล