ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รับเช็คจากน้องธนาธร ! นายหน้าให้ปากคำคดีสินบนจนท.ทรัพย์สินกษัตริย์ ต่อกองปราบแล้ว

#รับเช็คจากน้องธนาธร ! นายหน้าให้ปากคำคดีสินบนจนท.ทรัพย์สินกษัตริย์ ต่อกองปราบแล้ว

27 December 2020
891   0

   เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2563 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา นายสุรกิจ เดินทางมาติดต่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เป็นที่เรียบร้อย โดยเข้ามาก่อนกำหนดนัดหมายเดิม จากการสอบปากคำแม้นายสุรกิจ จะไม่ยอมกล่าวลึกลงในรายละเอียดคดีมากนัก แต่มีคำให้การบางส่วนที่ค่อนข้างเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควร เพราะมีการยอมรับว่าเป็นผู้ส่งต่อเช็คที่รับมาจากนายสกุลธร ให้กับนายประสิทธิ์จริง ส่วนนายประสิทธิ์จะนำไปให้ใครต่อนั้นยืนยันว่าไม่ทราบ

รายงานข่าวระบุอีกว่า คำให้การของนายสุรกิจดังกล่าว สอดคล้องกับคำให้การของนายประสิทธิ์ ที่ยอมรับว่ามีการรับเช็คต่อจากนายสุรกิจจริง ก่อนนำไปโอนต่อให้บุคคลอื่นตามพยานหลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบก่อนหน้านี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใครบ้าง ส่วนเงินบางส่วนที่เบิกเป็นเงินสดนั้น นายประสิทธิ์อ้างว่า จำไม่ได้ว่านำไปใช้จ่ายอะไรบ้าง อย่างไรก็ดีในส่วนของการดำเนินการของพนักงานสอบสวน บก.ป. หลังจากนี้จะทำการออกหมายเรียกบุคคลที่มีหลักฐานว่าเป็นผู้รับเงินดังกล่าวต่อจากนายประสิทธิ์ มาเข้าให้ปากคำเพื่อชี้แจงข้อสงสัย ส่วนจะมีการเชิญนายสกุลธรมาให้ปากคำด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกแถลงการณ์เป็นเอกสารข่าว (Press Release) ชี้แจงกรณีนี้ 3 หน้ากระดาษ โดยยืนยันความบริสุทธิ์ และตนเองตกเป็นผู้เสียหาย เพิ่งมาทราบทีหลังว่าเป็นเอกสารปลอม ที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับตำรวจสอบสวนเต็มที่จนจับผู้กระทำผิดได้ ส่วนการจ่ายเงินนั้น เป็นค่านายหน้าที่มีลักษณะเป็นที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นไปตามมาตรฐานสากลวิชาชีพ (อ่านประกอบ : รู้ทีหลังว่าเอกสารปลอม-ยันบริสุทธิ์! ‘สกุลธร’แจง 6 ข้อคดี จนท.สนง.ทรัพย์สินฯรับสินบน)