เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รับจ้างเปิดบัญชี ! สาวเจอหมายจับ จนต้องหนี

#รับจ้างเปิดบัญชี ! สาวเจอหมายจับ จนต้องหนี

19 November 2021
298   0

   ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับน.ส.ลดาวัลย์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.49/2564 ลงวันที่ 1ก.พ.2564 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”
พฤติการณ์เมื่อประมาณปลายปี 2563 น.ส.ลดาวัลย์ (ผู้ต้องหา) รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับกลุ่มบุคคลผู้รับซื้อบัญชีธนาคาร ในราคา 2,000 บาท ต่อมาปรากฏว่าบัญชีธนาคารที่ผู้ต้องหาขายไป ถูกนำไปใช้รับโอนเงินจากการกระทำความผิด ซึ่งมีผู้เสียหายที่โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหา เมื่อผู้ต้องหารู้ตัวว่าน่าจะถูกออกหมายจับ เนื่องจากมีหมายเรียกผู้ต้องหาส่งไปที่บ้านพัก จึงหลบหนี โดยมีการย้ายเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถืออยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งถูกตำรวจจับที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ผู้ต้องหาย้ายมาเช่าได้ประมาณ 1 เดือน
หลังจากจับผู้ต้องหา ยินยอมให้ตำรวจ ตรวจค้นรถยนต์ และห้องพัก ผลการตรวจค้นพบสมุดบัญชีธนาคารหลายธนาคาร ที่มีชื่อบุคคลอื่นเป็นเจ้าของจำนวน 25 เล่ม , บัตรเบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ(ATM) จำนวน 9 ใบ , ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือเครือข่ายต่าง ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานจำนวน 9 อัน และ ซองใส่ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ ที่ไม่มีซิมการ์ด จำนวน 24 ซอง
จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของผู้ต้องหาจริง โดยตนเองก็รับซื้อบัญชีธนาคาร มาจากบุคคลอื่นที่นำมาขายให้ ในราคา 2,000 – 3,000 บาท จากนั้นนำไปขายต่อให้กับผู้รับซื้อที่ทำงานอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ในราคา 3,000 – 8,000 บาท โดยผู้ต้องหาทำมานานประมาณ 1 ปี โดยจะประกาศรับซื้อบัญชีธนาคารผ่านเฟซบุ๊กในกลุ่มต่าง ๆ
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การ “ภาคเสธ” โดยอ้างว่าเมื่อประมาณปลายปี 2563 ได้ขายบัญชีธนาคารของตนเองให้แก่ผู้รับซื้อไปจริง แต่ไม่ทราบว่าบัญชีที่ผู้ซื้อเอาไปหลอกลวงผู้เสียหาย คือบัญชีใด เนื่องจากขายไปหลายบัญชี.