เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ระวังโดนฟ้อง ! ต้นสังกัดไม่ปล่อย”พอร์ส”ใครละเมิดระวังเจอฟ้อง

#ระวังโดนฟ้อง ! ต้นสังกัดไม่ปล่อย”พอร์ส”ใครละเมิดระวังเจอฟ้อง

27 July 2022
224   0

27 ก.ค. 65 เฟซบุ๊ก EXP Entertainment ต้นสังกัดของ พอร์ส นรากร อิสระวรางกูล หรือ พอร์ส วง Yes indeed โพสต์ประกาศลงวันที่ 26 ก.ค. ใจความโดยสรุปคือย้ำอย่างชัดเจนว่า พอร์สยังเป็นศิลปินในสังกัด ไม่ยกเลิกสัญญา โดยเนื้อความบางตอน ระบุว่า
บริษัทฯ ได้ทำสัญญาจ้างขับร้องและนักแสดงกับ พอร์ส นรากร โดยได้รับความยินยอมจากบิดาโดยถูกต้องตามกฎหมายแล้ว สัญญาดังกล่าวมีผลสมบูรณ์ และไม่สามารถบอกล้างอีกได้นับตั้งแต่บิดาได้ให้สัตยาบันในการทำสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว

บริษัทฯ จึงจัดทำประกาศฉบับนี้ขึ้นเพื่อยืนยันที่จะยึดถือสิทธิและหน้าที่ตามสัญญาที่ใด้กระทำไว้กับ พอร์ส นรากร นับแต่วันเริ่มทำสัญญาจนถึงวันที่สิ้นสุดระยะเวลาตามสัญญาทุกประการ

บริษัทขอยืนยันในปณิธานและแนวทางการดำเนินงานของบริษัท ที่ตั้งใจจะสร้างสรค์ผลงาน สนับสนุนศิลปินในทุก ๆ ด้าน และปฏิบัติตามสัญญาอย่างยุติธรรมมาดลอด

อนึ่ง หากผู้จัดงานหรือผู้ว่าจ้างประสงค์จะจ้างพอร์ส นรากร ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ขอแจ้งให้ท่านติดต่อว่าจ้างผ่านทางบริษัทฯ เท่านั้น หากบริษัทฯ พบว่ามีการกระทำใดเป็นการละเมิดและอาจก่อให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย ทางบริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นอกจากนี้ ทนายนิด้า ซึ่งเป็นทนายความของฝ่ายต้นสังกัด ก็ยังโพสต์จดหมายชี้แจงดังกล่าว และเขียนข้อความพร้อมติดแฮชแท็กด้วยว่า “#ไม่ยกเลิกสัญญา #พอร์สนรากร”

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม โพสต์ข้อความระบุว่า เอกสารฉบับนี้ไม่มีผลแล้วครับ เพราะน้องพอร์สได้บอกเลิกสัญญาและบิดาได้บอกเลิกการให้ความยินยอมที่เคยให้ไปแล้ว จึงถือว่าในเบื้องต้นสัญญาสิ้นสุดลงแล้ว และคู่สัญญาไม่มีพันธะใดๆต่อกันอีกแล้ว

หากค่ายต้องการบังคับตามสัญญา จึงมีทางเดียว คือ ต้องนำคดีไปยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อใช้อำนาจเท่านั้นนะครับ

ดังนั้น ณ ปัจจุบันน้องพอร์สสามารถรับงานเองโดยอิสระได้ และบุคคลภายนอกที่จ้างน้องพอร์สก็จ้างต่อไปได้โดยถือเอาเหตุยกเลิกสัญญาของน้องพอร์สเป็นที่ตั้งครับ

ปล.ไม่ใช่การบอกเลิกสัญญากันง่ายๆอย่างที่บางคนเข้าใจ กรณีนี้คือการที่ผู้เยาว์ทำสัญญาแล้วเสียเปรียบ ผู้ปกครองแม้จะเคยให้ความยินยอมแล้วก็สามารถบอกเลิกการให้ความยินยอมได้ เพราะกฎหมายมุ่งคุ้มครองไม่ให้ผู้ใหญ่เอาเปรียบเด็ก และสามารถบอกเลิกได้ฝ่ายเดียวโดยไม่ต้องให้อีกฝ่ายตกลงก่อน ถ้าค่ายมั่นใจว่าสัญญาที่ทำกับน้องพอร์สไม่เป็นการเอาเปรียบเด็ก ผมขอท้าให้เปิดสัญญา และหากข้องใจในเรื่องกฎหมายก็ฟ้องมาได้เลย ผมพร้อมเสมอ จะได้วัดกันว่าใครแม่นข้อกฎหมายกว่ากัน!!